Theo RT, trong ngày 27/7, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã thông báo về sự cố vỡ đập ở vùng Chelyabinsk, miền nam nước Nga. Báo cáo ban đầu cho biết, mưa lớn kéo dài đã khiến một khu vực rộng 100m trên con đập rộng 500m bị hư hại.

Trong những hình ảnh được truyền thông địa phương đăng tải, có thể thấy rõ nước lũ tràn qua phần đập bị vỡ, gây ngập lụt tại các ngôi làng gần đó. Rất nhiều cánh đồng và trục đường chính đã bị ngập hoàn toàn, bên cạnh đó là hàng loạt ngôi nhà bị hư hại.

Vỡ đập ở vùng Chelyabinsk (Nga). Video: Mash

Tuy vậy, chưa có thương vong về người được ghi nhận. Lực lượng cứu hộ cũng đã được triển khai tới hiện trường để giảm thiểu thiệt hại.

Ở thời điểm hiện tại, chính quyền địa phương đã ra lệnh sơ tán tại 4 ngôi làng bị ảnh hưởng. Đã có hơn 160 người, bao gồm 20 trẻ em, được đưa tới khu vực trú ẩn tạm thời ở thị trấn lân cận.

Cơ quan khí tượng Nga dự báo, vùng Chelyabinsk sẽ trải qua hơn 60 ngày "siêu mưa" trong thời gian tới. Thủ phủ của vùng Chelyabinsk cũng đã được cảnh báo về khả năng xảy ra lũ lụt.

Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn

Vỡ đập tại Nga gây thương vong lớn

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 14 người bị thương khi một con đập trên sông Seyba ở quận Kuraginsky thuộc vùng lãnh thổ Krasnoyark của Nga bị vỡ sớm nay (19/10).