Chị Lê Thị Thu (SN 1989, trú thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa) là vợ của anh Trần Thế Tâm (SN 1985). Anh Tâm từng là lái xe tải thuê chở đất san lấp mặt bằng trong Công ty CP xi măng Đại Dương (thị xã Nghi Sơn).

Ngày 28/3/2022, trong lúc làm việc, không may xảy ra tai nạn lật xe dẫn đến anh Tâm bị đa chấn thương. Mặc dù gia đình đã đưa anh đi chữa trị ở nhiều bệnh viện khác nhau ngoài Hà Nội song tình trạng vẫn không khả quan. Hiện tại anh Tâm bị liệt nửa người, dập gan, phổi.

Chị Thu phải nghỉ việc để vào bệnh viện chăm sóc chồng.

Từ ngày anh Tâm gặp nạn, chị Thu phải nghỉ làm thuê cho công ty trên địa bàn để vào bệnh viện chăm sóc chồng. Hai con nhỏ (một đứa 6 tuổi, đứa hơn 3 tuổi) đành gửi ông bà nội trông nom suốt hơn một năm qua.

Hàng ngày, ngoài những lúc chăm chồng, chị Thu lại chạy vạy khắp nơi, hỏi vay tiền mua thuốc. Bởi nghỉ việc, chị không có khoản thu nhập nào khác. Gia đình chị đang ở trong ngôi nhà cấp 4 cũ kĩ. Trước khi xảy ra chuyện, anh chị từng chắt bóp được một khoản, dự kiến sẽ sửa sang lại nhà cho đàng hoàng. Thế nhưng số tiền dành dụm đó đã nhanh chóng dốc hết để thuốc men, điều trị cho anh Tâm.

Hiện trường vụ tai nạn khiến anh Tâm bị liệt nửa người.

“Thời gian qua, tôi đã hỏi vay quá nhiều tiền, lên đến cả tỷ đồng. Bây giờ riêng tiền thuốc, châm cứu cho anh cũng ngót 500-700 ngàn đồng/ngày, tôi không còn hỏi vay ai được nữa", chị Thu lo lắng.

Được biết, sau khi tai nạn xảy ra, phía công ty anh Tâm làm việc đã ra Bệnh viện Việt Đức thăm hỏi, hỗ trợ 30 triệu đồng, dù vậy số tiền cũng chẳng thấm vào đâu.

“Một năm điều trị, chi phí lên tới gần 1,5 tỷ đồng. Tôi đã nhiều lần đến Công ty cổ phần xi măng Đại Dương xin hỗ trợ viện phí cho chồng, nhưng phía công ty không có câu trả lời”, chị buồn bã nói.

Hai đứa con nhỏ của chị Thu phải gửi ông bà nội chăm sóc, vắng bàn tay bố mẹ 1 năm ròng.

Ông Trần Hoàng Gia, Chủ tịch UBND xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn xác nhận, sự việc anh Tâm bị tai nạn lao động trong quá trình làm việc là đúng.

Theo ông Gia, hoàn cảnh của anh chị rất khó khăn. Anh Tâm vốn là lao động chính trong nhà nhưng nay nằm một chỗ, chị Thu phải nghỉ việc để chăm sóc chồng.

“Gia đình này thuộc diện hộ nghèo. Sau khi chồng bị tai nạn dẫn đến liệt nửa người, nhà nước đã cho hưởng chế độ người khuyết tật đặc biệt nặng, chị Thu được hưởng chế độ chăm sóc người khuyết tật, nhưng số tiền trợ cấp không đủ thuốc thang. Họ thật sự rất đáng thương, rất cần sự chung tay giúp đỡ từ phía cộng đồng", ông Gia nói.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về: 

1. Gửi trực tiếp: Chị Lê Thị Thu, thôn Trung Sơn, xã Phú Sơn, thị xã Nghi Sơn, Thanh Hóa. SĐT 0962196566

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2023.050 (anh Trần Thế Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quận 1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.