- Vợ tôi sinh cho tôi 1 cháu trai rất kháu khỉnh, đến bây giờ cháu được 18 tháng tuổi. Giờ vợ tôi rất hay “gây sự” với tôi, xong rồi đòi đi làm đẹp, mà nhà ở Lào Cai cứ đòi xuống Hà Nội học. Trong khi đó tôi rất yêu vợ và con. Tôi chiều vợ lắm, lương tôi đi làm về nộp hết cho vợ không thiếu một đồng. Cho tôi hỏi vợ tôi như thế là như thế nào? (lecuong...@gmail.com)

TIN BÀI KHÁC

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:

Chào bạn!

Trước tiên, Ban Mai xin được chúc mừng hạnh phúc gia đình bạn, đã có được một bé trai rất kháu khỉnh. Điều bạn băn khoăn bây giờ là vợ bạn đòi đi làm đẹp, đi học xa nhà và bạn đang thắc mắc, liệu vợ mình đã thay đổi. Ban Mai xin được chia sẻ cùng bạn!

Lấy chồng và sinh con là thiên chức đặc biệt thiêng liêng của bất kì người phụ nữ nào. Vợ bạn đã sinh cho bạn một cậu con trai kháu khỉnh và nuôi con rất tốt, phải không? Bạn cũng rất yêu và chiều vợ mình. Nhưng bạn biết đấy, là phụ nữ, ai cũng có nhu cầu làm đẹp, ai cũng muốn trông mình thật hấp dẫn trong mắt người khác, đặc biệt là phụ nữ sau sinh và sau khi cai sữa cho con. Vợ bạn đã mang nặng suốt 9 tháng, rồi sinh nở và nuôi con suốt 18 tháng qua, giờ con đã cai sữa và cô ấy muốn đi làm đẹp, điều ấy đâu có gì sai?

Theo tôi, bạn nên suy nghĩ đơn giản hơn, chuyện ở đây không có gì nghiêm trọng cả. Có thể vợ bạn đang mất tự tin vì hình thức của mình, hoặc có thể cô ấy muốn đi làm đẹp để tạo sự bất ngờ cho bạn...Hãy dành cho cô ấy những lời khen hợp lí và đúng lúc để cô ấy luôn cảm thấy mình xinh đẹp trong mắt chồng.

Cô ấy muốn xuống Hà Nội học để nâng cao trình độ cho bản thân, để hòa nhập với bạn bè sau thời kì dài chỉ biết đến chợ búa cơm nước và con cái. Điều đó cũng không có gì thái quá. Tuy nhiên, nếu bạn không thích hoặc thấy điều đó chưa phù hợp với điều kiện gia đình vào lúc này (con vẫn còn nhỏ, hoàn cảnh kinh tế chưa đáp ứng...), bạn có thể trao đổi thêm với vợ mình để cùng nhau đưa ra quyết định sáng suốt nhất.

Hãy gần gũi và chia sẻ với vợ mình, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng của cô ấy để hai vợ chồng hiểu nhau hơn, bạn nhé! Cuộc sống vợ chồng cần lắm những giây phút riêng tư với nhau, tâm sự chia sẻ cùng nhau...chứ không chỉ là đi làm về đưa hết tiền cho vợ thì mới là yêu chiều vợ, bạn nhé!

Chúc gia đình bạn mãi hạnh phúc!

Chị Ban Mai

Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn