Người mẹ 3 con giấu tên chia sẻ câu chuyện trên diễn đàn Baoliao Commune hôm 7/6, trang South China Morning Post đăng tải.

Ngay sau khi kỉ niệm 14 năm ngày cưới, chồng xin phép cô đến thăm mối tình đầu bị chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối. Chồng cô giải thích rằng, em gái của mối tình đầu gọi điện nói với anh, mong muốn lớn nhất của chị gái là được gặp người yêu cũ lần cuối.

Vợ cho chồng đến thăm tình cũ bị mắc ung thư. Ảnh minh họa: SCMP

Mặc dù anh từng hứa với vợ sẽ không gặp lại người yêu cũ nhưng người vợ vẫn đồng ý và cùng chồng đến bệnh viện. Sau đó, người phụ nữ mời cô vào phòng nói lời cảm ơn vì cô đã đồng ý yêu cầu vô lý của mình.

"Cô ấy rất xinh đẹp dù đang bị bệnh", người vợ nói.

Người vợ cũng nói với chồng rằng, anh có thể đến thăm mối tình đầu bất cứ lúc nào. Thậm chí, vợ còn chuẩn bị cháo, trái cây để chồng mang đến cho bạn gái cũ, bất chấp sự phản đối của bạn bè, người thân.

Để vợ yên tâm, người chồng cũng khá tế nhị, thường không ở lại quá lâu khi đến thăm tình cũ.

Sau 6 tháng, người phụ nữ qua đời. Tại đám tang, bố mẹ của người phụ nữ cũng gửi lời cảm ơn tới cặp đôi vì đã đáp ứng nguyện vọng cuối cùng của con gái.

"Tại sao mọi người luôn cho rằng việc đến gặp người yêu cũ là mang ý nghĩa tiêu cực? Tôi đã làm khác và tôi đã mang đến cho một bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối sự yên tâm và ấm áp những ngày cuối đời", người vợ nói.

Người vợ cho biết, cả hai thấu hiểu nhau hơn sau sự việc. Ảnh minh họa: Shutterstock.

Cô cũng cho biết, mình và chồng trở nên gần gũi và hạnh phúc hơn sau sự việc. Đó chính là sự thấu hiểu cần có của mỗi cặp vợ chồng. Họ cũng trở thành bạn tốt với em gái của người phụ nữ và tham dự đám cưới của cô ấy vào năm ngoái.

Câu chuyện sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội nhận về nhiều về ý kiến tán đồng của cộng đồng mạng.

"Bạn là một người có trái tim nhân hậu. Bạn đã giúp một người bị bệnh hoàn thành được tâm nguyện cuối cùng. Bạn cho tôi thấy được tình yêu đích thực và lòng chung thủy", một người bình luận.

"Nếu chúng ta không thể tin tưởng đối phương của mình thì dành cả đời cho nhau để làm gì", người khác viết.

Vì sao chúng ta ghét tình cũ của người yêu

Vì sao chúng ta ghét tình cũ của người yêu

Cảm xúc ganh ghét thường xuất hiện khi bạn chưa cảm thấy đủ đầy. Do đó, cách xử lý khôn ngoan nhất là trao đổi thẳng thắn với đối phương về sự lo lắng của mình.