Anh Lưu sống ở Giang Tây (Trung Quốc) làm nông nghiệp và kiêm thêm một số công việc lặt vặt để kiếm sống. Vì anh không có thu nhập ổn định nên vợ không nắm được tài chính của chồng.

Sau nhiều năm làm việc chăm chỉ, anh Lưu tiết kiệm được 100.000 Nhân dân tệ (khoảng 350 triệu đồng), thông tin từ trang 163

khobau1.jpg
Chiếc tivi ở bãi phế liệu

Tuy nhiên, anh không muốn cho vợ biết số tiền này. Anh nghĩ, mang gửi ngân hàng với những thủ tục giấy tờ lằng nhằng, chắc chắn vợ anh cũng phát hiện. Vì vậy, anh Lưu giấu toàn bộ số tiền vào chiếc tivi đen trắng đã cũ trong nhà. Anh mở chiếc vỏ sau của tivi và nhét tiền vào đó. Chiếc tivi đã cũ, không dùng tới nên anh tin vợ sẽ không bao giờ biết đến số tiền.

Tưởng mọi chuyện êm xuôi nhưng không ngờ, một ngày, khi đi làm về, anh Lưu phát hiện chiếc tivi "không cánh mà bay". Anh hỏi ra mới biết, vợ đã bán cho đồng nát với giá 20 Nhân dân tệ (khoảng 70 nghìn đồng).

Anh Lưu vội đi tìm vợ hỏi rõ ngọn ngành. Vợ anh kể, hôm đó một người thu mua đồng nát đến tận nhà nên chị đã tiện tay bán chiếc tivi cũ không dùng tới nữa.

Anh Lưu vô cùng lo lắng, không biết tìm người mua phế liệu ở đâu. Cuối cùng, anh đành phải báo công an, nhờ họ giúp đỡ. Sau 2 ngày tìm kiếm, công an cũng tìm được người thu mua phế liệu và chiếc tivi cũ cũng về với chủ. Người thu mua nói không hề biết đến sự tồn tại của số tiền bên trong chiếc tivi.

Anh cũng cho biết, nếu phát hiện số tiền trong tivi, anh sẽ trả lại cho chủ.

khobau.jpg
Nhờ công an giúp đỡ, anh Lưu đã tìm lại được "kho báu"

Dưới góc độ pháp lý, nếu người thu mua phế liệu không trả lại số tiền, anh Lưu hoàn toàn có thể kiện lên tòa và đòi lại tài sản của mình. Bởi vợ anh chỉ bán chiếc tivi cũ với giá 20 Nhân dân tệ, không bao gồm số tiền 100.000 Nhân dân tệ kia.

Sau vụ việc của gia đình anh Lưu, phía công an đã cảnh báo người dân cẩn thận hơn với tài sản của mình. Tiền tiết kiệm gửi ngân hàng cũng là một giải pháp an toàn.