Tôi tên Lê Anh Quân, làm kinh doanh, hiện sống ở quận Kiến An, Hải Phòng. Nhờ công việc làm ăn tốt nhiều năm qua nên hai vợ chồng tôi có cuộc sống khá thoải mái với hai con trong ngôi nhà 150m2. 

Tôi lái ô tô đã lâu và hiện đang chạy chiếc Toyota Camry 2.5Q đời 2020. Cách đây 2 năm, tôi cũng mua thêm chiếc xe nhỏ Kia Morning Si 1.25AT số tự động cho vợ để cô ấy ngoài đi làm công sở hàng ngày còn đưa đón con đi học cho đỡ mưa nắng.

{keywords}
Muốn vợ đỡ nắng mưa, tôi mua cho cô ấy chiếc Kia Morning cách đây 2 năm, nhưng hiện nay cô ấy lại muốn đổi xe to hơn (Ảnh minh họa)

Mọi chuyện vẫn ổn cho đến cách đây khoảng 1 tuần, cô ấy thủ thỉ với tôi rằng muốn đổi chiếc Kia Morning để lên chiếc xe to hơn, cỡ Mazda 6, Toyota Altis hoặc Hyundai Tucson. Tôi thắc mắc vì chiếc xe của vợ vẫn đang chạy bình thường, nhà cũng không phải quá thiếu xe ngoại giao mà cần đổi một chiếc khác.

Quanh co mãi sau vợ mới thú nhận ở cơ quan có mấy chị đồng nghiệp chạy xe to hơn xe vợ tôi, khoe được chồng tặng. Rồi những lúc rảnh rỗi, họ nói ra vào hàm ý gia đình có điều kiện mà để vợ tôi chạy xe nhỏ, chật hẹp, chẳng khác nào xe taxi. 

Tất nhiên tôi phản đối kế hoạch này, không phải vì thiếu thốn tài chính mà nguyên nhân vì không tin tưởng khả năng cầm lái của cô ấy.

Thực tế vợ tôi lái xe không được tốt lắm. Cô ấy từng thi 3 lần mới có bằng. Trong năm đầu lái xe cũng không ít lần va quệt. Đơn cử như cái cổng nhà tôi rộng 3m, vậy mà với chiếc Kia Morning rộng chưa đến 1,6m mà cô ấy cũng quẹt 2 lần, thay cả cánh cửa bên phụ.

Khi mua xe cho vợ, tôi cũng xác định tâm lý cô ấy lái xe không vững nên chọn dòng xe cỡ A như Kia Morning, động cơ nhỏ, góc quan sát rộng. Hơn nữa, vợ tôi chỉ lái xe trong thành phố, nếu có va chạm trên đường cũng sẽ hạn chế rủi ro.

Chính vì vậy, khi cô ấy đòi đổi xe to hơn, tôi cảm thấy bất an và không đồng ý. Từ đó một tuần nay, vợ tôi lạnh nhạt hẳn, bữa cơm không còn nói chuyện như trước. Cho con cái ăn, dọn dẹp xong là cô ấy lên phòng đi ngủ trước. 

Trước thái độ của vợ, tôi bắt đầu xuôi vì không muốn "chiến tranh lạnh". Theo các bạn, tôi có nên thử đổi cho vợ lái chiếc Toyota Camry của tôi trước cho cô ấy quen rồi mới quyết định mua xe mới như ý vợ không?

Độc giả Lê Anh Quân (quận Kiến An, Hải Phòng)

Bạn có góc nhìn nào về vấn đề trên? Hãy gửi bình luận dưới bài viết. Bài viết về câu chuyện sử dụng ô tô của mình xin gửi về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Xe của vợ 3 năm không thay dầu là lỗi người chồng

Xe của vợ 3 năm không thay dầu là lỗi người chồng

Trong gia đình, người chồng phải có trách nhiệm quan tâm, sửa xe cho vợ con, người vợ chỉ cần lái xe cẩn thận là được.