Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin, vợ chồng ông Kim ngày 2/2 đã đến dự buổi biểu diễn tại Nhà hát Nghệ thuật Mansudae ở thủ đô Bình Nhưỡng nhân dịp Tết Nguyên đán.

{keywords}
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và vợ - bà Ri Sol Ju. Ảnh: KCNA

Lần gần đây nhất Đệ nhất phu nhân Triều Tiên xuất hiện trước công chúng là vào ngày 9/9 năm ngoái, khi bà tháp tùng chồng viếng thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan, nơi bảo quản thi hài của ông nội và người cha quá cố của ông Kim, nhân dịp quốc khánh.

"Khi ông Kim xuất hiện tại khán phòng của nhà hát cùng với phu nhân - bà Ri Sol Ju, trong tiếng nhạc chào mừng, khán giả đã nhiệt liệt reo hò", trích bản tin của KCNA. Hãng thông tấn cho biết thêm, khi kết thúc buổi biểu diễn, vợ chồng ông Kim đã lên sân khấu để bắt tay và chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ.

Bà Ri từng thu hút sự chú ý của quốc tế khi thường xuyên tháp tùng chồng trong nhiều chuyến công du, sự kiện văn hóa, xã hội và quân sự. Trong khi cha của ông Kim - cố Chủ tịch Kim Jong Il hiếm khi xuất hiện công khai cùng vợ.

Theo Reuters, bà Ri từng vắng bóng trên các phương tiện truyền thông nhà nước trong hơn một năm, trước khi tham dự một buổi hòa nhạc vào tháng 2/2021. Điều này đã làm dấy lên những đồn đoán về sức khỏe cũng như việc bà mang thai.

Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc báo cáo trước các nhà lập pháp trong nước rằng, bà Ri dường như hạn chế các hoạt động bên ngoài để phòng chống lây nhiễm Covid-19. Song, bà và các con vẫn đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Nhà chức trách Hàn Quốc tin ông Kim và bà Ri sinh được 3 người con, nhưng hiện có rất ít thông tin công khai về họ.

Triều Tiên chưa xác nhận bất kỳ ca mắc virus SARS-CoV-2 nào. Tuy nhiên, nước này đã đóng cửa biên giới và cho triển khai các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt để ngăn chặn việc lây nhiễm virus, kể cả giới hạn việc đi lại.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất sau nhiều tháng "ở ẩn"

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên tái xuất sau nhiều tháng "ở ẩn"

Đệ nhất phu nhân Triều Tiên Ri Sol-ju vừa tái xuất bên cạnh chồng - nhà lãnh đạo Kim Jong Un sau một thời gian dài vắng mặt trước công chúng.