Câu chuyện nam nhân viên của Tập đoàn thép Posco Hàn Quốc nhận được món quà hậu hĩnh từ phía công ty sau khi vợ sinh 4 đang nhận được nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng trong những ngày qua.

Tập đoàn Posco và món quà cực hậu hĩnh dành cho gia đình nam nhân viên (Ảnh: Pulse News)

Tháng 8, vợ chồng nam nhân viên này đã hạ sinh 4 đứa con cùng lúc theo phương thức đẻ tự nhiên. Cả 4 đứa bé trong ca sinh tư này giống hệt nhau, nghĩa là cùng 1 trứng. Xác suất trên thế giới cho trường hợp này rất hiếm, chỉ có 1/70 triệu ca. Trước đó, hai người cũng đã có với nhau một cô con gái nhỏ tuổi khác.

Ngay sau khi biết được tin này, tập đoàn Posco đã tặng cho gia đình người nhân viên này những món quà vô cùng ý nghĩa, trong đó có 1 chiếc xe 9 chỗ Kia Carnival đời mới.

Lý giải về món quà, đại diện tập đoàn cho hay, họ mong muốn chiếc xe Kia Carnival đời mới này sẽ giúp gia đình người nhân viên đủ chỗ ngồi để chở các bé đi chơi.

Ngoài xe Kia Carnival đời mới, công ty còn tặng thêm nhiều món quà giá trị khác (Ảnh: Pulse News)

Tại thị trường Hàn Quốc, dòng xe Kia Carnival 2022 đang được bán ra với mức giá khởi điểm là 32.100 USD (tương đương 766 triệu đồng). Tại Việt Nam, Kia Carnival 2022 có nhiều phiên bản 4 chỗ ngồi, 7 chỗ ngồi và 8 chỗ ngồi với giá niêm yết từ 1,319- 2,499 tỷ đồng. Phiên bản 9 chỗ không bán tại Việt Nam.

Chưa dừng lại ở đó, phía tập đoàn còn tặng thêm cho nam nhân viên 20 triệu won tiền thưởng khuyến khích sinh đẻ (tương đương 332 triệu đồng), kèm theo bỉm, sữa và xe đẩy cho 4 em bé với giá trị 2 triệu won (hơn 33 triệu đồng).

Ngoài ra, gia đình người nhân viên sẽ được công ty trả 100% chi phí dịch vụ trông con cho đến khi 4 bé tròn 1 tuổi và người chồng được tạo điều kiện để làm việc tại nhà nhưng vẫn được hưởng 100% lương.

Những món quà là lời chúc đặc biệt của công ty dành cho 4 đứa trẻ và hi vọng sẽ giúp giảm bớt phần nào gánh nặng cho gia đình đông con này, đại diện Posco cho hay. Gia đình người nhân viên đã vô cùng cảm động và biết ơn trước món quà ý nghĩa của tập đoàn.

Ca sinh 4 hiếm có không chỉ là một món quà lớn đối với gia đình nam nhân viên Tập đoàn Posco  mà còn giúp tạo động lực cho những người muốn sinh thêm đứa thứ 2 tại Hàn Quốc - đất nước có tỷ lệ sinh thấp nhất trong các nền kinh tế phát triển.

(Theo Pulse News)

Bạn vừa gặp tình huống sau tay lái đáng nhớ? Hãy gửi thông tin, video về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!