Trên thị trường hiện nay, Kia Carnival là một trong những mẫu xe đang khan hiếm hàng. Khách đặt mua xe Carnival phải chờ đợi vài tháng mới có thể được nhận xe. Đây là một phần lý do khiến giá bán lại của những chiếc Kia Carnival 2021-2022 đã qua sử dụng, chạy lướt hầu như không bị khấu hao, thậm chí, chủ xe còn bán lãi sau nhiều tháng chạy trải nghiệm với số odo (km lăn bánh) không hề thấp.

Mới đây, một chủ xe ở Đồng Nai đăng tải thông tin rao bán chiếc Kia Carnival 2022 phiên bản máy dầu 2.2D Luxury 8 ghế với giá 1,420 tỷ đồng, trong khi đó mua mới của mẫu xe này hiện là 1,319 tỷ đồng.

Kia Carnival 2022, chạy chán 13.000 km bán vẫn có lời

Đáng chú ý, xe được giới thiệu đã lăn bánh 13.000km, một con số không hề nhỏ. Mặc dù, mẫu xe này đang khan hàng, nhưng với số odo trên 10.0000km, chủ xe vẫn rao bán lại với giá đắt hơn xe mới khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Một số bình luận cho rằng chủ xe bị ảo giá, xe chạy chán bán vẫn có lời.

Trước đó, cũng có một chiếc Kia Carnival chạy lướt bản máy dầu Signature 7 chỗ ngồi được rao bán lại với giá hơn 1,6 tỷ đồng, ngang ngửa giá lăn bánh nếu người dùng mua xe trong hãng.

Kia Carnival là dòng xe MPV cỡ lớn ra mắt thị trường từ tháng 10/2021. Kia Carnival dù khan hàng nhưng không bị "thổi giá" tại các đại lý như nhiều mẫu xe khác trên thị trường hiện nay.

Xe sở hữu những ưu điểm như lắp ráp trong nước, kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, trang bị nhiều opption, giá bán cạnh tranh với xe SUV và CUV 5+2 chỗ, cuối cùng là đa dạng phiên bản động cơ xăng và dầu.

Dù vậy mẫu xe này, vẫn bị nhiều khách hàng chê gầm thấp, bản chạy xăng giá khá cao.

Nếu như trước đây, ô tô cũ mới lăn bánh ra khỏi đại lý có thể mất giá từ 100-150 triệu đồng thì hiện nay, tình trạng ô tô “chạy chán bán lời” đã quá quen thuộc khi nhiều dòng xe “hot” rơi vào tình cảnh hiếm hàng, đại lý không có xe bán.

Ngoài Kia Carnival, hiện nay trên thị trường xe cũ, nhiều mẫu khác như Hyundai SantaFe, Tucson, Camry,… đều khá đắt khách và có giá bán lại tăng lên mỗi ngày. Một số ít người vẫn chấp nhận bỏ ra số tiền chênh khá lớn để mua xe "lướt", vì được sử dụng ngay thay vì phải chờ đợi hàng tháng trời mua được một chiếc xe mới.

Y Nhụy

Mời bạn đọc chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!