Trước khi thượng đài, Đinh Hồng Quân không thể giữ đai IBF châu Á khi bị các giám sát tuyên bố tước chức vô địch do cân nặng không đạt yêu cầu.

Theo quy định, trận thượng đài giữa Đinh Hồng Quân và Arnel Baconaje chỉ có ý nghĩa với võ sỹ đến từ Phillipines, bởi nếu Arnel Baconaje thắng sẽ giành đai vô địch IBF châu Á.

Tuy nhiên, võ sỹ chủ nhà đã không cho người đồng nghiệp Arnel Baconaje đạt ước vọng khi có một trận đầy quả cảm và giành chiến thắng sau 12 hiệp đấu. Đây là chiến thắng thứ 10 sau 12 lần thượng đài chuyên nghiệp của nhà cựu vô địch IBF châu Á.

Đinh Hồng Quân (phải) khiến Arnel Baconaje (trái) không thể giành đai IBF châu Á 

Ngoài Đinh Hồng Quân, một võ sĩ khác của Việt Nam từng giành 3 HCB SEA Games là Nguyễn Văn Hải cũng đã có chiến thắng đầy ấn tượng khi hạ đồng nghiệp người Indonesia Paisal Panjaitan ở cuối hiệp 3 hạng Lightweight bằng một đòn tay phải cực nặng. 

Phan Minh Quân (23 tuổi) lần đầu lên sàn boxing chuyên nghiệp đã thắng knock-out kỹ thuật ở hiệp 3 trước võ sĩ kỳ cựu của Philippines Mark John Yap, người sở hữu31 chiến thắng trong 48 lần thượng đài.

Tương tự, Lê Hoàng Hiệp (22 tuổi) đã đánh hòa trước võ sĩ từng giữ đai WBO châu Á – Thái Bình Dương Jetro Pabustan (Philippines) ở hạng Super Bantamweight.