Vợ tôi là thiên thần đi xe Lead

Mặc kệ các lời chê bai về Ninja Lead, đối với tôi đây vẫn là hình ảnh dễ thương, đáng yêu của người phụ nữ.

 

Vợ tôi năm nay 33 tuổi, hiện nay đang làm kế toán xây dựng tại một doanh nghiệp ở thành phố Hà Nội. Là bà mẹ một nách 2 con, vợ tôi đúng chuẩn theo hình mẫu “Ninja Lead” mà trên Facebook vẫn hay miêu tả: đi xe Honda Lead đời đầu, mặc áo chống nắng trùm kín, đưa đón con đi học, móc xe treo lỉnh kỉnh rau thịt mua từ chợ về…Nhưng trong mắt của tôi, chẳng có hình ảnh nào lại đáng yêu được như thế cả.

Nhớ lại hơn 10 năm trước, khi tôi là cậu sinh viên trường Mỏ địa chất, còn vợ là cô sinh viên Học viện Tài chính. Vợ tôi tuy không xinh đẹp theo chuẩn hotgirl ngày nay nhưng rất có duyên, lúc nào cũng tỏa ra năng lượng tích cực khiến người khác cảm thấy thoải mái, dễ chịu. Nụ cười răng khểnh của cô ấy khiến tôi say đắm cả mấy năm đại học. Tới năm cuối trước khi ra trường, cô ấy mới nhận lời làm người yêu của tôi.

Cùng theo đuổi vợ tôi năm ấy còn có biết bao người khá giả, có điều kiện hơn tôi. Cuối cùng, cô ấy vẫn chọn tôi vì theo lời cô ấy nói là cảm nhận được ở tôi sự chân thành.

Thời điểm đó, tôi từng hứa là sẽ không để cô ấy cảm thấy hối hận vì quyết định của mình, sau này đi làm tôi sẽ kiếm tiền đem lại cho cô ấy một cuộc sống đầy đủ.

Một năm sau, chúng tôi kết hôn và bước vào cuộc chiến cơm áo, gạo tiền thực sự.

Đúng là nói thì dễ hơn làm, dù có đi làm thuê cật lực nhưng mức thu nhập của tôi vẫn chỉ ở mức trung bình khá. Còn mấy lần tập tành đầu tư kinh doanh của tôi đều dẫn đến thua lỗ.

Sau hơn 10 năm kết hôn, ngoài 2 đứa con đáng yêu, tài sản duy nhất mà vợ chồng tôi có được vẫn chỉ là căn chung cư 80m2 và một ít tiền tiết kiệm phòng khi đau ốm, còn xa mới đạt được “cuộc sống đầy đủ” như tôi đã từng hứa.

Ngoài công việc chính là kế toán xây dựng khá vất vả, vợ tôi còn nhận thêm làm báo cáo tài chính cho một số công ty khác để tăng thêm thu nhập.

{keywords}
Vợ tôi vẫn sử dụng chiếc Honda Lead đời đầu mua từ năm 2010. Ảnh minh họa.


Cô ấy vẫn đi chiếc Honda Lead màu vàng, đời đầu, mua từ năm 2010, nay xe đã xước ngang, xước dọc vì bị va quệt trong bãi gửi xe.

Mỗi khi vào Facebook, nhìn người nọ người kia mua ô tô tặng vợ mà tôi lại thấy áy náy. Tôi đề nghị mua xe máy mới cho vợ tôi mà cô ấy nằng nằng từ chối. Cô ấy nói rằng xe máy cũ vẫn đang đi tốt mà nhà thì có bao nhiêu việc cần phải tiêu đến tiền. Mà cô ấy cũng đã quên luôn về lời hứa “cuộc sống đủ đầy” của tôi năm nào. Với vợ tôi, 2 đứa con hiện tại mới là cuộc sống của cô ấy.

Có thể vợ tôi nói ra điều này chỉ để tôi cảm thấy bớt áp lực nhưng điều đó càng làm tôi trân trọng vợ hơn.

Giờ đây, mỗi khi thấy ai đi xe giống vợ là tôi lại có cảm tình vì thấy hình ảnh của vợ trong đó. Không hiểu tại sao mọi người cứ chê cười các “Ninja Lead”, chứ tôi thấy vợ tôi đi xe cẩn thận lắm.

Vì phải đưa đón con đi học nên cô ấy tự tập cho mình thói quen đi chậm, hầu như không bao giờ đi quá tốc độ 40 km/h chứ đừng nói đến chuyện vượt đèn đỏ hay đi ngược chiều cả.

Có chăng là thói đãng trí, mãi không chịu nhớ đường dù đã ở Hà Nội cả 15 năm thì vợ tôi bó tay không thể sửa được. Với tôi thì đó lại là một điểm đáng yêu thường thấy ở phụ nữ.

Một mùa 8/3 nữa lại qua, năm nay tôi vẫn chưa có ô tô tặng vợ, cũng không có  điện thoại Iphone mới hay mỹ phẩm đắt tiền. Quà tặng vợ chỉ là một bó hoa trị giá 100 nghìn mua trên đường đi làm về, nhưng tôi biết vợ vẫn sẽ nở nụ cười như hơn 10 năm trước thời mới yêu. Chính vì nụ cười này mà tôi vẫn hàng ngày cố gắng không mệt mỏi để sắm được ô tô, để có một cuộc sống đủ đầy thật sự.

Độc giả Hoàng Minh, Thanh Xuân, Hà Nội.

 Mời bạn đọc chia sẻ video từ camera hành trình về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Những màn đãng trí khó đỡ của chị em khi lái ô tô

Không riêng phụ nữ mà cả đàn ông khi lái ô tô dễ mắc phải một số lỗi sơ đẳng nhưng cánh chị em thường bị “gắn tên” cố định bởi dư luận cho rằng đây là sự đãng trí điển hình.

 

tin nổi bật

Đèn đỏ còn 5 giây, xe sau đã thúc còi, ức nhưng không làm gì được

Không hiểu các xe phía sau vội đi đâu mà khi đèn đỏ còn đến 5-6 giây đã bấm còi loạn hết cả lên với ý giục các xe phía trước di chuyển khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.

Mercedes và Audi đồng loạt triệu hồi xe tại Việt Nam

Có 76 chiếc SUV của Mercedes-Benz thuộc diện phải triệu hồi do bộ trợ lực phanh gặp vấn đề. Trong khi đó, thương hiệu đồng hương Audi cũng phải triệu hồi 33 chiếc A8 do nguy cơ chết máy bởi lưới lọc dầu bị tắc nghẽn.

Tắc đường phải đi vào làn BRT, nơm nớp lo phạt nguội

“Đường tắc, xe cộ ken cứng lòng đường không thể đi nổi nên thỉnh thoảng tôi vẫn ‘đánh liều’ đi vào làn BRT. Thế nhưng cực chẳng đã mới phải đi như vậy chứ trong lòng nơm nớp lo bị phạt nguội hoặc bị chụp ảnh bêu lên mạng”, chị Linh chia sẻ.

Rao bán xe thật thà, người phụ nữ bị dân buôn giở "chiêu trò bẩn"

Đăng bán chiếc Kia Morning đời 2010 với giá 209 triệu đồng, nữ chủ xe bỗng bị "bóc phốt" trên mạng xã hội là xe tai nạn nặng rồi sau đó, nhận được cuộc gọi lạ doạ sẽ không bán được xe nếu không giảm giá.

Hà Nội cho xe buýt thường đi vào làn BRT là thất sách

Nếu cho xe buýt thường đi vào làn xe buýt nhanh-BRT sẽ là thất sách. Những điểm dừng xe BRT ở bên trái, sát dải phân cách, áp sát nhà ga trong khi những điểm dừng đón trả khách xe buýt thường lại ở bên phải, sát vỉa hè đường phố.

Việt Nam chi 1,6 tỷ USD nhập ô tô ngoại

Trong nửa đầu năm nay, ô tô nhập ngoại sụt giảm mạnh với tổng giá trị kim ngạch là 1,6 tỷ USD. Ô tô nội tăng tốc bứt phá với số lượng áp đảo, gấp 3,5 lần so với xe nhập khẩu.

Chuyên gia phản đối đề xuất mới của Hà Nội về làn BRT

Sở GTVT Hà Nội đề xuất biến làn BRT thành làn hỗn hợp, trong đó cho phép xe buýt thường lưu thông. Tuy nhiên, các chuyên gia về giao thông và quy hoạch lại phản đối và lo ngại về ẩn hoạ tai nạn cho các loại ô tô xe máy khác.

“Ong thủ” khi gặp phải những tài xế taxi vô duyên

Với những người thường xuyên đi taxi, không khó gặp những tài xế luôn mồm hỏi chuyện “trên trời dưới biển” hoặc vô tư buôn điện thoại hàng chục phút, thậm chí chửi thề trên xe. Khách hàng dù khó chịu nhưng vẫn ngại lên tiếng.

Cảnh giác trước chiêu "nhầm tiền" của trạm xăng trong thời buổi bão giá

Lợi dụng việc tài xế không xuống xe khi tiếp nhiên liệu, nhân viên trạm xăng có thể cố tình đọc sai số tiền phải trả, khiến người mua chịu thiệt; nếu bị phát hiện thì chỉ giải thích là "nhầm lẫn".

Tranh cãi tình huống xe tải tông vào 'ninja' đang sang đường: Ai đúng ai sai?

Va chạm xảy ra khi chiếc xe tải đi quá nhanh, không kịp giảm tốc độ; còn xe máy do một phụ nữ điều khiển cũng đã có pha sang đường quá ẩu.

Đổ đầy bình xăng có thể khiến ô tô phát nổ trong ngày hè nắng gắt?

"Một tin đồn phổ biến cho rằng một chiếc ô tô hoạt động với một bình xăng đầy vào những ngày đặc biệt nóng có thể phát nổ do áp suất và sức nóng tăng lên".

Điều gì diễn ra khi xe điện lên ngôi?

Dự báo trong khoảng 20 năm nữa xe điện sẽ trở thành phương tiện phổ thông và động cơ đốt trong, vốn tồn tại hàng trăm năm sẽ bị khai tử.

Ô tô cũ chạy lướt giá cao đến khó tin, đắt hơn cả xe mới

Nhu cầu mua ô tô cũ tiếp tục ở mức cao trong tháng 6/2022. Tuy vậy, giới chuyên gia dự báo tình trạng này sẽ sớm hạ nhiệt từ nay đến trước tháng “Ngâu”.

Xăng tăng giá, tôi có nên mua ô tô số sàn để tiết kiệm?

Nhiều lần đi taxi tôi đều nghe các tài xế nói chuyện và họ khẳng định lái ô tô số sàn tiết kiệm xăng hơn. Liệu điều này có đúng không?

"Bóc phốt" lái xe khác trên mạng: Nhanh tay chưa chắc đã hay

Thẳng thắn phản ánh những pha xử lý ẩu, thói xấu hay kiểu lái xe "khôn lỏi" của tài xế khi tham gia giao thông là điều nên làm. Nhưng nếu vội vàng “bóc phốt” chỉ dựa trên cái nhìn đơn chiều thì đôi khi vẫn là thiếu sót.