Hyundai Santa Fe đang ở vòng đời thứ 4, được bán tại thị trường Việt từ đầu năm 2018. Đến tháng 5/2021, mẫu xe nhận được sự nâng cấp giữa vòng đời với sự thay đổi ngoạn mục về ngoại hình. Hiện tại, giá xe Hyundai Santa Fe có mức dao động từ 1,055-1,450 tỷ đồng.

Sau gần 5 năm tồn tại, Hyundai Santa Fe đang từ "ông vua" trong phân khúc xe SUV 7 chỗ đang dần tụt hạng sau nửa năm 2023. Mới đây, hãng cũng giới thiệu thêm phiên bản hybrid nâng tổng số phiên bản của mẫu xe này lên con số 5 nhằm cải thiện sức cạnh tranh. 

Xe có 3 tùy chọn sức mạnh gồm động cơ xăng Smartstream G2.5L, động cơ hybrid 1.6L tăng áp kết hợp mô tơ điện, cả 2 đều đi kèm với hộp số tự động 6 cấp và động cơ dầu D2.2L kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Mặc dù không thể phủ nhận, Hyundai Santa Fe có sức hút lớn đối với người tiêu dùng Việt nhưng trong phân khúc này vẫn còn những mẫu xe khác cũng rất đáng để lựa chọn với mức giá tương đường, thậm chí còn thấp hơn.

Mazda CX-8

Hiện tại, Mazda CX-8 đang được đánh giá là mẫu xe có giá bán thấp nhất trong những chiếc SUV 7 chỗ trên thị trường. Giá bán của mẫu xe này đang dao động từ 949 triệu đồng cho tới 1,129 tỷ đồng.

Mazda CX-8 được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam vào tháng 6/2019 và có màn nâng cấp nhẹ vào tháng 5/2022 với một số thay đổi so với mẫu xe cũ.

Nhìn chung, mẫu xe SUV 7 chỗ của Mazda được đánh giá cao về thiết kế nội ngoại thất, cấp độ sang trọng khi sử dụng nhiều vật liệu cao cấp và có thêm tùy chọn hàng ghế 2 với các ghế độc lập.

Xe được trang bị động cơ SkyActiv-G 2.5L công suất 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 252 Nm. Đi cùng đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2 bánh hoặc 4 bánh, tùy phiên bản cùng hàng loạt các hệ thống an toàn chủ động thông minh trong gói i-Activesense.

Ưu điểm của Mazda CX-8 là giá bán, nhiều trang bị, an toàn cao nhưng nhược điểm nằm ở động cơ thiếu sức mạnh và không tạo ra quá nhiều khác biệt so với "đàn em" Mazda CX-5.

Ford Everest

Mặc dù là một chiếc xe khác nhau về nền tảng khung gầm nhưng Ford Everest luôn là cái tên mà khách hàng sẽ nhắc tới khi bỏ qua lựa chọn Hyundai Santa Fe.

Ford Everest là mẫu xe SUV 7 chỗ thế hệ mới được ra mắt thị trường vào tháng 7/2022 với 4 phiên bản gồm Ambiente, Sport, Titanium và Titanium+. Đến tháng 3/2023, hãng bổ sung thêm phiên bản Wildtrak.

Giá xe Ford Everest đang dao động từ 1,099-1,509 tỷ đồng, trong đó có thể cạnh tranh với Hyundai Santa Fe tập trung ở bản Ambiente, Sport và Titanium khi có mức giá khá tương đương. Trong khi các bản còn lại, giá xe lại cao hơn đáng kể.

Ngoại hình của Ford Everest được đánh giá cao với vẻ ngoài nam tính, phù hợp với thẩm mỹ của nhiều người Việt. Nội thất của Ford Everest hướng tới sự đơn giản, hiện đại và biết cách chiều lòng khách hàng bằng những trang bị tiện nghi đi kèm.

Ford Everest đang có 2 tùy chọn động cơ gồm 2.0 Single Turbo công suất 170 mã lực, mô-men xoắn 405 Nm và hộp số tự động 6 cấp và dẫn động một cầu dành cho các bản Ambiente, Sport và Titanium. Động cơ  2.0 Twin Turbo công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm và hộp số tự động 10 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh sẽ dành cho bản Titanium+ và Wildtrak.

KIA Sorento

KIA Sorento có thể khiến doanh số của Hyundai Santa Fe bị ảnh hưởng lớn ở quê nhà Hàn Quốc, thế nhưng tại Việt Nam, mẫu xe của KIA lại chưa làm được điều đó.

Tuy nhiên, giờ đây nếu không chọn Hyundai Santa Fe nhưng vẫn muốn sở hữu một chiếc xe Hàn gầm cao 7 chỗ thì KIA Sorento hoàn toàn có thể nằm trong danh sách này.

KIA Sorento ra mắt thị trường Việt vào tháng 9/2020 dưới dạng thế hệ mới. Xe có 2 tùy chọn về động cơ nhưng có tới 9 phiên bản dễ khiến người dùng bối rối. Đến tháng 12/2022, hãng bổ sung thêm phiên bản HEV và PHEV cho dòng xe này. Giá bán của KIA Sorento từ 1,069-1,494 tỷ đồng trải đều cho 11 phiên bản.

So với Hyundai Santa Fe, KIA Sorento hướng tới những khách hàng trẻ tuổi hơn, kiểu dáng hiện đại nhưng không tạo bạo như mẫu xe đồng hương. Nội thất của KIA Sorento được nhiều người đánh giá là tràn ngập công nghệ, và có điểm mạnh là bố trí hợp lý, không bị rối mắt.

Mẫu SUV của KIA có 4 tùy chọn sức mạnh gồm động cơ Smartstream G2.5L công suất 177 mã lực, mô-men xoắn 232 Nm kèm hộp số tự động 6 cấp, động cơ Smartstream D2.2L công suất 198 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm kết hợp hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.

Cuối cùng là động cơ hybrid gồm động cơ xăng 1.6 Turbo có công suất 178 mã lực, mô-men xoắn 265 Nm kết hợp mô-tơ điện cho công suất từ 44-67kW tùy theo từng phiên bản HEV hay PHEV.

Nhược điểm mà người dùng có thể chấp nhận được ở KIA Sorento nằm ở một số chi tiết nội thất như da ghế, ốp nhựa chưa thật tốt, khả năng cách âm chưa phải là tốt nhất trong phân khúc.

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!