vốn ODA

tin tức về vốn ODA mới nhất

Nghịch lý 17 tỷ USD ách tắc, sốt ruột vì sẵn tiền mà không tiêu đượcicon
Tài chính19/06/20190

Nghịch lý 17 tỷ USD ách tắc, sốt ruột vì sẵn tiền mà không tiêu được

Số vốn vay ODA từ 6 Ngân hàng phát triển chưa được giải ngân lên đến 16,9 tỷ USD. Tình trạng chậm trễ này khiến cho 6 chủ nợ lớn của Việt Nam không khỏi sốt ruột.

 
Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?icon

Vì sao nợ tiền đến nỗi Đại sứ Nhật phải viết thư cảnh báo?

Đầu tư
27/11/2018

Lãnh đạo Bộ KH&ĐT cho biết thẩm quyền xem xét tăng mức đầu tư dự án metro Bến Thành - Suối Tiên là của Quốc hội. Quốc hội chưa thông qua thì không thể xuất tiền cho dự án.

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minhicon

Lá thư cảnh báo của Đại sứ quán Nhật gửi lãnh đạo TP.Hồ Chí Minh

Đầu tư
26/11/2018

Nguồn tin từ Đại sứ quán Nhật tại Hà Nội xác nhận lá thư cảnh báo từ ngài Đại sứ Nhật gửi đối tác Việt Nam liên quan đến tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên.

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoàiicon

Chậm trễ, đội vốn tỷ USD: Lại xin vay nợ nước ngoài

Đầu tư
20/09/2018

Các tuyến đường sắt đô thị tăng vốn “khủng" nên cần được bổ sung thêm vay vốn nước ngoài.

Giá của vốn vayicon

Giá của vốn vay

Tiêu điểm
31/08/2018

Cái giá của ODA trở nên quá đắt đỏ và rất khó có thể biện minh được. Ai là người trả giá thật sự cho trình trạng này, nếu không phải những người đóng thuế?

Vay vốn ODA Nhật Bản: Nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơnicon

Vay vốn ODA Nhật Bản: Nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn

Đầu tư
20/08/2018

Khi Việt Nam thành nước thu nhập trung bình, vốn vay Nhật Bản dành cho Việt Nam cũng sẽ có nhiều điều kiện đòi hỏi cao hơn. 

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?icon

Mỗi người Việt 'gánh' 35 triệu nợ công: Chắc ai đó phải ăn dè hà tiện?

Tài chính
19/08/2018

“Buôn tàu bán bè không bằng ăn dè hà tiện”. Làm được vậy, khối nợ 35 triệu đồng mỗi người dân vừa sinh ra đã phải gánh mới không “phình” ra thêm.

Metro Sài Gòn đội vốn 30 nghìn tỷ: Do tầm nhìn hạn chếicon

Metro Sài Gòn đội vốn 30 nghìn tỷ: Do tầm nhìn hạn chế

Đầu tư
06/04/2018

Do tăng vốn Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM tuyến Bến Thành - Suối Tiên khi chưa đủ cơ sở pháp lý chặt chẽ nên dự án thường lâm cảnh thiếu vốn, dẫn đến chậm tiến độ.

Dự án đội vốn 30.000 tỷ: TP. Hồ Chí Minh, 4 bộ chia nhau trách nhiệmicon

Dự án đội vốn 30.000 tỷ: TP. Hồ Chí Minh, 4 bộ chia nhau trách nhiệm

Đầu tư
01/12/2017

Vì chưa trình Quốc hội tăng vốn từ 17.000 tỷ lên 47.300 tỷ nên Dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) gặp nhiều khó khăn, vướng mắc.

TP.HCM xin Trung ương ứng vốn 4.788 tỷ đồng làm metro số 1icon

TP.HCM xin Trung ương ứng vốn 4.788 tỷ đồng làm metro số 1

An toàn giao thông
29/11/2017

UBND TP.HCM vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo cho ứng vốn 4.788 tỷ đồng làm tuyến metro số 1.

Hé lộ lý do Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn thêm 30.000 tỷicon

Hé lộ lý do Metro Bến Thành - Suối Tiên đội vốn thêm 30.000 tỷ

Đầu tư
26/10/2017

Bộ trưởng Giao thông Vận tải vừa thay mặt Chính phủ báo cáo về dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM, tuyến Bến Thành - Suối Tiên (Metro Bến Thành - Suối Tiên) đội vốn thêm 30.000 tỷ đồng.

Kiểm toán chỉ ra sai sót sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giớiicon

Kiểm toán chỉ ra sai sót sử dụng vốn vay Ngân hàng Thế giới

Đầu tư
23/08/2017
Kiểm toán Nhà nước đã phát hiện những sai sót trong chương trình vay vốn Ngân hàng Thế giới.
Tuyến metro số 1 của TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độicon

Tuyến metro số 1 của TP.HCM có nguy cơ chậm tiến độ

An toàn giao thông
24/05/2017
Nhà thầu thi công tuyến metro số 1 Bến Thành- Suối Tiên lên tiếng sẽ giãn tiến độ hoặc ngưng công trường trước trình trạng chậm chi trả vốn ODA. 
Nguy cơ phải trả nợ thay Vinashin 63.000 tỷicon

Nguy cơ phải trả nợ thay Vinashin 63.000 tỷ

Tài chính
25/10/2016
Nợ từ thời làm ăn thua lỗ của Vinashin sẽ khiến ngân sách có thể sẽ phải trả nợ thay cho doanh nghiệp này số tiền lên tới hơn 63.000 tỷ trong 10 năm tới.
Xin tạm ứng "khẩn" 5000 tỷ đồng cho dự án… “Lên trời gọi mưa”!icon

Xin tạm ứng "khẩn" 5000 tỷ đồng cho dự án… “Lên trời gọi mưa”!

Tài chính
15/09/2016
“Cha đẻ” của dự án có tên gọi khác lạ này cũng xin tạm ứng khẩn số tiền khổng lồ 5.000 tỷ đồng để kịp triển khai mua sắm trang thiết bị hóa chất thử nghiệm đợt 1 vào 10/10 tới.
Nhà máy trăm tỷ chết yểu, ‘bỏ của chạy lấy người’icon

Nhà máy trăm tỷ chết yểu, ‘bỏ của chạy lấy người’

Đầu tư
25/08/2016
Nhiều tỉnh thành đã vay vốn ODA để xây nhà máy “biến rác thành phân bón”. Thế nhưng nhiều nhà máy lại lâm cảnh “bỏ thì thương, vương thì tội”, sản phẩm làm ra không bán được, nhà máy nằm 'đắp chiếu'.
Quảng Ninh không muốn vay 7.000 tỷ từ Trung Quốc?icon

Quảng Ninh không muốn vay 7.000 tỷ từ Trung Quốc?

Đầu tư
04/08/2016
UBND tỉnh Quảng Ninh cho rằng nếu vay vốn ODA để đầu tư cao tốc Vân Đồn - Móng Cái như đề xuất của Bộ GTVT thì sẽ rất lâu. Cho nên, tỉnh này muốn được tự định đoạt việc đầu tư dự án.
Nguồn gốc đặc biệt 7.000 tỷ định vay Trung Quốc làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cáiicon

Nguồn gốc đặc biệt 7.000 tỷ định vay Trung Quốc làm cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Đầu tư
04/08/2016
Chuyên gia kinh tế Lê Đăng Doanh - nguyên Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương cho biết, tiền vay có nguồn gốc là Quỹ hỗ trợ xuất khẩu của Trung Quốc nên việc chấp nhận sẽ đi kèm nhiều hệ quả.