- Mục tiêu thiết lập kỷ lục mới của đội bóng đất Cảng sẽ gặp thử thách không hề nhỏ khi ở vòng đấu thứ 8 diễn ra vào chiều 30/4 này sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ V-League tại Lạch Tray...

Kết thúc vòng đấu thứ 7 với 3 điểm có được trước Than.QN trên sân nhà thầy trò HLV Trương Việt Hoàng đã san bằng kỷ lục 7 trận thắng liên tiếp của HA.GL ở mùa 2004.

Một thành tích mà trước khi mùa giải mới diễn ra không ai có thể tin đội bóng đất Cảng có thể làm được khi được đánh giá không quá cao so với phần còn lại của giải đấu.

Tuy nhiên, với những gì đã thể hiện để có 7 trận toàn thắng kèm theo đó là độc chiếm ngôi đầu bảng của Hải Phòng hoàn toàn có thật, cũng như rất xứng đáng.

{keywords}

Bình Dương (áo xanh) khó cản bước Hải Phòng (áo đỏ)

Và đương nhiên, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng rất muốn nối dài niềm vui ấy không chỉ là trận đấu phía trước mà cả một chặng đường còn lại.

Nhưng, điều đó e rằng không đơn giản khi mà ngay ở vòng đấu thứ 8 đội chủ sân Lạch Tray sẽ phải đối đầu với một đối thủ chẳng dễ chịu gì là Bình Dương.

Rõ ràng là như thế bởi xét về thành tích đối đầu cho tới lúc này, kể từ khi gặp nhau tại sân chơi V-League đoàn quân đất Cảng chưa khi nào vượt trội hơn so với đối thủ.

Điển hình trong 3 mùa giải gần nhất, Bình Dương đã có tới 4 chiến thắng trong tổng số 6 lần gặp Hải Phòng, những trận còn lại có kết quả một thua và một hòa.

Dù thế, người đất Cảng vẫn đang giữ vừng niềm tin về việc thay đổi thời thế trong mỗi lần đối đầu với các nhà ĐKVĐ V-League, bởi Hải Phòng đang có khá nhiều lợi thế so với đội khách.

Lợi thế lớn nhất của đội chủ nhà chính là lối chơi được xây dựng một cách vô cùng khoa học dựa trên nền tảng là hàng phòng ngự "siêu bền, siêu chắc".

Tính đến thời điểm này, Hải Phòng mới chỉ để lọt lưới 3 bàn - đó là một thành tích mà không phải đội bóng nào ở V-League cũng có thể làm được sau 7 vòng đấu.

Chẳng những thủ tốt, hàng công với cặp "sát thủ" Fagan - Stevens đang hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình với 8/13 bàn thắng của đội nhà đến lúc này.

Chìa khóa trong những chiến thắng của Hải Phòng chính là cặp đôi đến từ Jamaica này khi ngoài việc phối hợp ăn ý với các đồng đội còn có nền tảng thể lực quá tốt đủ để tự tạo cơ hội cho mình mỗi khi đội nhà bế tắc.

Luôn ra sân với sơ đồ chiến thuật phổ thông, nhưng nhìn cách đội bóng đất Cảng đá có cảm giác họ chơi theo sơ đồ 8-0-2 nhiều hơn là 4-4-2 hay các biến thể khác.

Ưu thế của Hải Phòng lại là bất lợi của đội khách, bởi cho đến lúc này có cảm giác Bình Dương vẫn chưa nóng máy đồng thời chưa là khối gắn kết cần thiết để bảo vệ ngôi vương của mình.

Chẳng những thế, các nhà ĐKVĐ cũng không có được nền tảng thể lực sung mãn nhất khi phải thi đấu ở 2 mặt trận liên tục trong suốt thời gian qua.

Hơn đối thủ về chuyên môn - ít nhất ở những gì đã thể hiện, đã thế lại được đá tại chảo lửa Lạch Tray cũng như tinh thần đang hưng phấn Hải Phòng có quyền mơ về chiến thắng thứ 8 cho mình.

Nhưng dù thế nào đi chăng nữa, Bình Dương cũng đang là nhà ĐKVĐ của giải đấu để không dễ dàng có thể đánh bại dù đội bóng này còn nhiều vấn đề từ chuyên môn đến tinh thần...

Dự đoán: Hải Phòng thắng 1-0

Lịch thi đấu vòng 8 (30/4):

Sân Lạch Tray (17h00): Hải Phòng - Bình Dương

Sân Nha Trang (17h00): Khánh Hòa - CLB Sài Gòn]

Sân Cẩm Phả (18h00): Than.QN - Đồng Tháp

M.A