Một ngư dân ở xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên trong khi đánh bắt cá đã vớt được một xác nam đang trôi dạt trên biển.

TIN BÀI KHÁC


Trao đổi với PV VietNamNet vào chiều 13/6, ông Đoàn Ngọc Vinh - Chủ tịch UBND xã An Mỹ, huyện Tuy An cho biết, một ngư dân của xã trong khi đánh bắt cá đã vớt được một xác chết nam đang trôi dạt trên biển.

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 12/6, trong lúc đang đánh bắt cá trên biển, ông Nguyễn Văn Sót - Trưởng tàu cá PY 93078TS - đã phát hiện một xác chết nam giới trôi dạt ở vùng biển phía nam huyện Tuy An, cách đất liền về phía đông khoảng 10 hải lý.

Ngay khi phát hiện xác chết, ông Sót và các thuyền viên đã tổ chức vớt xác nạn nhân lên và đưa vào bờ, rồi tiến hành bàn giao thi thể cho Đồn Biên phòng An Ninh (thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên) và chính quyền xã An Mỹ, huyện Tuy An.

Nạn nhân được xác định là nam giới, khoảng 40 tuổi. Theo nhận dạng ban đầu, người này cao 1,55m, mặt quần jean xanh, áo thun trắng, chân mang tất trắng, 1 chân còn đi một chiếc giày thể thao trắng.

Tử thi đang trong thời kỳ phân hủy. Theo nhận định ban đầu, nạn nhân đã chết được khoảng 5 ngày. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy An đã tiến hành khám nghiệm tử thi. Tuy nhiên, danh tính nạn nhân hiện vẫn chưa được xác định.

Vào trưa hôm nay (13/6), chính quyền xã An Mỹ đã tổ chức mai táng cho tử thi trên. Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng Phú Yên điều tra, làm rõ.
Cũng trong ngày 12/6, người dân thôn 8 xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh phát hiện 1 thi thể nữ trôi trên mặt nước sát bờ sông. Nạn nhân được xác định khoảng 20-30 tuổi, cao khoảng 1,5m, cắt tóc ngắn, mặc áo xanh, quần đen, chân đi tất. Hiện vẫn chưa xác định được danh tính.

Thu Hòa