Vàng bạc châu báu - sáng tác mới của VP Bá Vương - mang màu sắc tươi vui từ giai điệu đến phong cách hát pha trộn rap.

Tác phẩm ca ngợi tình bạn, thông điệp được thể hiện rõ từ đầu bài: Vàng bạc nào bằng được anh em/ Bên nhau không chỉ vì cái fame (danh tiếng).

Là ca sĩ - nhạc sĩ sáng tác phong phú đề tài như tình bạn, làm việc nhóm (Quan trọng là mình có nhau), một ngày ở nhà (Biệt phủ)..., VP Bá Vương nói với VietNamNet, âm nhạc là nhật ký - nơi anh ghi lại cuộc sống đời thường của mình.

"Cuộc sống của tôi có nhiều điều để kể, không phải lúc nào cũng chỉ có tình yêu. Vì vậy, tôi có những sáng tác về tình yêu nhưng chỉ chiếm một phần", anh cho hay.

VP Bá Vương và anh em của mình.

Với bài Vàng bạc châu báu, VP Bá Vương tâm đắc khi truyền tải đầy đủ suy nghĩ, cảm xúc về những người bạn của mình. Theo ca sĩ, tình nghĩa anh em được xem là nét văn hóa của con người miền Tây - nơi anh sinh ra, lớn lên.

Trong bài hát, anh cài cắm nhiều "châm ngôn" cho tình bạn như: Cuộc vui có thể tàn, tình anh em mãi không tan; Ở trong nguy khó mấy ai hiểu thấu, nhìn lại đã có anh em đằng sau...

Sản phẩm này cũng đánh dấu kỷ niệm "nhớ đời" giữa VP Bá Vương và bạn bè của mình. Ban đầu, anh định thực hiện một sản phẩm vui đăng YouTube cho thỏa đam mê. 

Trích đoạn MV 'Vàng bạc châu báu'

Khi ca sĩ ngỏ lời mời, nhiều người bạn đã đầu tư trang phục, có người bay từ Hà Nội vào TP.HCM chỉ để góp mặt trong video. Vì vậy, anh quyết định đầu tư, biến sản phẩm thành dự án chính thức.

Toàn bộ "diễn viên" trong MV đều là người thân của VP Bá Vương, từ anh trai, họ hàng đến các thành viên trong nhóm "Hội làm nhạc rồi chơi Ma Sói".

"Tôi có xu hướng mời người thân đóng MV của mình. Tôi không muốn một ngày nhìn lại các sản phẩm chỉ toàn người lạ, không nhớ nổi ai đã làm việc cùng mình. MV Vàng bạc châu báu rất có ý nghĩa với tôi", anh cho hay.

Vì quay MV với người thân, VP Bá Vương và ê-kíp vừa làm vừa chơi, không sợ trễ tiến độ. Anh chưa từng thấy MV nào "cả đoàn diễn viên ngừng ghi hình, rủ nhau đi tắm rồi làm việc tiếp".

Bao trùm sản phẩm là yếu tố miền Tây, thể hiện từ vẻ đẹp đồng quê, phong tục - tập quán đến âm nhạc đặc trưng. Là người con của Bến Tre, ca sĩ muốn giới thiệu văn hóa quê mình bằng âm nhạc.

VP Bá Vương biến hóa nhiều hình tượng giữa khung cảnh miền Tây.

VP Bá Vương nói: "Càng tiếp cận nhiều nền văn hóa nước ngoài, tôi càng yêu văn hóa quê nhà. Tôi muốn các tác phẩm của mình được người ta nhìn vào và nói: Sản phẩm Việt Nam này xịn đó".

VietNamNet hỏi: Nếu bị đóng mác 'Gen Z chi 10 tỷ làm MV', bạn nghĩ sao?, VP Bá Vương cho hay: "Trong giới có rất nhiều người đầu tư cho nghệ thuật hơn tôi. Tôi không nghĩ chi tiết này đủ thú vị để khán giả đóng mác cho mình. 

Như sản phẩm Vàng bạc châu báu, tôi không đầu tư quá nhiều, tất cả là "cây nhà lá vườn" nhưng vẫn có sự thú vị, hấp dẫn riêng.

Kinh phí chỉ là một phần, không quyết định một sản phẩm tốt. Khán giả yêu thích một sản phẩm vì âm nhạc chứ không vì nó được đầu tư bao nhiêu, gia thế của ca sĩ thế nào".