Sự kiện VPBank Cloud Technology Connect Day thuộc chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ chương trình hợp tác chiến lược giữa VPBank và Amazon Web Services (AWS), công ty công nghệ thuộc tập đoàn toàn cầu Amazon.com, nhằm tạo sân chơi công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo cho các tài năng công nghệ, đồng thời kết nối các kỹ sư, nhà phát triển công nghệ giàu kinh nghiệm với những chuyên gia hàng đầu trong khu vực. 

VPBank Cloud Technology Connect Day sẽ bao gồm hai hoạt động chính: AWS GameDay diễn ra vào buổi sáng và hội thảo Networking Day diễn ra vào buổi chiều. 

AWS GameDay là một sân chơi công nghệ mới, sôi động, hấp dẫn, nơi các kỹ sư, chuyên gia được phô diễn khả năng kỹ thuật thực chiến, áp dụng kiến thức điện toán đám mây vào giải quyết tình huống có khả năng ứng dụng trong hoạt động chuyển đối số trong ngân hàng. Hoàn thành các game thử thách, người chơi sẽ được trao chứng nhận chinh phục AWS GameDay, được cấp bởi VPBank và công ty Amazon Web Services, xác nhận năng lực áp dụng kiến thức, kỹ năng điện toán đám mây vào môi trường thực tế. Người chơi thuộc các đội giành giải Nhất, Nhì, Ba sẽ được trao huy chương AWS GameDay Vàng, Bạc, Đồng tương ứng cùng với các phần quà hấp dẫn từ VPBank và AWS.

Điểm nhấn của sự kiện VPBank Cloud Technology Connect Day là phiên hội thảo Networking Day diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Phiên hội thảo là dịp để các chuyên gia chia sẻ, thảo luận về xu hướng chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và công nghệ điện toán đám mây vào hoạt động ngân hàng. 

Networking Day sẽ có sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu châu Á trong lĩnh vực công nghệ điện toán đám mây và AI. Trong đó, phải kể đến ông Jonhson Poh - Giám đốc Khối Quản trị và Phân tích dữ liệu, thành viên Ban điều hành VPBank, người từng lãnh đạo công cuộc chuyển đổi số, ứng dụng tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu ở một số ngân hàng lớn trong khu vực, diễn giả tại nhiều hội thảo uy tín, hàng đầu khu vực châu Á và trên thế giới; ông Charles Crouspeyre - Giám đốc bộ phận Phát triển sản phẩm mẫu AWS khu vực ASEAN, nơi ứng dụng những công nghệ mới nhất mang tính đột phá để tạo ra sản phẩm mẫu cho doanh nghiệp. Với hơn 15 năm kinh  nghiệm thực tế trong lĩnh vực đổi mới, khoa học dữ liệu, học máy và AI, Charles đã để lại nhiều dấu ấn công nghệ ở nhiều quốc gia, đặc biệt ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Networking Day sẽ là diễn đàn mở để các chuyên gia AWS và VPBank chia sẻ về tiềm năng, cơ hội, thách thức cũng như giải pháp khai thác tối ưu sức mạnh của điện toán đám mây và AI, tạo đà cho các ngân hàng tăng tốc trên đường đua chuyển đổi số.

Tại hội thảo, chuyên gia Johnson Poh sẽ đưa ra dự báo về xu hướng phát triển, vai trò, giá trị của ứng dụng công nghệ điện toán đám mây và AI góp phần gia tăng năng lực cạnh tranh, làm thay đổi cục diện của ngành ngân hàng trong hoạt động tương tác khách hàng và quản trị rủi ro. 

Diễn giả Charles Crouspeyre sẽ đề cập tác động của AI đối với ngân hàng, việc đẩy mạnh ứng dụng đòn bẩy công nghệ AI để chinh phục khách hàng, nâng cao hiệu quả kinh doanh, đem lại lợi thế cạnh tranh khác biệt trong thời đại số.

Networking Day hứa hẹn là sự kiện được các kỹ sư công nghệ thông tin đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng mong đợi. Hoạt động này sẽ giúp các nhân sự, chuyên gia thu nạp thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm về điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo ứng dụng vào chuyên môn, nghiệp vụ góp phần đưa các ngân hàng bứt tốc thành công trên đường đua chuyển đổi số.

Sự kiện Networking Day được kỳ vọng sẽ tạo động lực để các ngân hàng tiếp tục đưa ra những cải tiến đột phá, ứng dụng của công nghệ điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo thành công, tạo lợi thế cạnh tranh và hướng đến phát triển hưng thịnh, bền vững.

VPBank là một trong những ngân hàng tiên phong trong công cuộc chuyển đổi số. Năng lực công nghệ là một trong những thế mạnh giúp VPBank nổi trội trên thị trường, là đòn bẩy để ngân hàng tiếp tục có sự khởi sắc ở các chỉ tiêu hoạt động. Năm 2022, tại ngân hàng riêng lẻ, lần đầu tiên chỉ số lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) của VPBank đạt 3,7% - con số ấn tượng trong hệ thống các ngân hàng thương mại Việt Nam. Cùng với đó, VPBank khẳng định năng lực tối ưu hiệu quả vận hành hàng đầu trong hệ thống, với chỉ số chi phí trên thu nhập (CIR) ở mức 19,3%.

Những kết quả trên là điển hình cho nỗ lực đẩy mạnh đầu tư, đổi mới công nghệ và tăng cường số hóa, cải tiến quy trình nghiệp vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ cùng trải nghiệm khách hàng của VPBank trong nhiều năm qua. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa VPBank với AWS, nhà cung cấp dịch vụ công nghệ điện toán đám mây hàng đầu thế giới hiện nay, sẽ góp phần đưa VPBank lên một tầm cao mới về năng lực công nghệ, giúp VPBank phục vụ khách hàng tốt hơn, đồng thời trở thành điểm đến của các nhân sự tài năng.

Thông tin liên hệ đăng ký tham gia hội thảo : https://hr.vpbank.com.vn/event/vpbankcloud

Phương Dung