Công an tỉnh Lâm Đồng ngày 9/11 cho biết đã xác định được tài xế cùng xe tải liên quan tai nạn khiến anh N.T.L. và T.T.H. (22 và 25 tuổi, đều quê Long An) tử vong khi chạy trên đèo Bảo Lộc. Cơ quan điều tra đã đưa ô tô tải về trụ sở và đang làm việc với tài xế.

Trước đó, tối 4/11, nhiều người đi trên quốc lộ 20 phát hiện 2 thanh niên nằm gục bên đèo Bảo Lộc, xã Đạ M’ri, huyện Đạ Huoai. Cạnh đó là chiếc xe máy biển số tỉnh Tiền Giang cùng mũ bảo hiểm và đồ dùng nằm vương vãi. Tới kiểm tra, họ hốt hoảng phát hiện cả 2 đã tử vong. 

Cảnh sát phong tỏa, khám nghiệm hiện trường 2 người chết trên đèo Bảo Lộc. Ảnh: Khánh Phúc.

Là đơn vị phụ trách điều tra, lãnh đạo Công an huyện Đạ Huoai cho hay, khi công an tới nơi, hiện trường có nhiều xáo trộn. Cùng với tối đó, đèo Bảo Lộc mưa lớn, các dấu tích để lại hiện trường khá ít khiến công tác khám nghiệm gặp khó khăn.  Tuy nhiên, cơ quan điều tra ghi nhận có vết thắng bánh ô tô kéo dài, nghi bị tai nạn.

Công an tỉnh cùng với lực lượng địa phương liền triển khai tìm ô tô liên quan tai nạn. Toàn bộ camera theo dõi hoạt động trên đèo Bảo Lộc được trích xuất. Trong khi đó, đèo Bảo Lộc dài khoảng 10km, nằm trên quốc lộ 20, một trong những tuyến chính từ TP.HCM, Đồng Nai tới Đà Lạt. Nơi đây thường có nhiều xe cộ qua lại, khiến việc trích xuất camera tìm xe khả nghi gặp không ít trở ngại. 

Chiếc ô tô liên quan tai nạn được đưa về trụ sở công an. Ảnh: A.T.

Theo Công an huyện Đạ Huoai, hàng chục ô tô, xe tải được đưa vào diện xác minh sau khi camera ghi hình. Trong đó, một xe tải chở hàng (loại 1,4 tấn) có 3 số cuối 222 mang biển số TP.HCM có dấu hiệu liên quan vụ tai nạn. Cảnh sát tỏa đi nhiều nơi để xác minh chiếc xe này. Yếu tố chính là tập trung manh mối chiếc xe có 3 số 222.

Khi đang lần mò theo manh mối, tổ công tác nhận tin quý giá, chiếc xe này do tài xế người Bình Dương cầm lái, thường chở hàng tuyến TP.HCM - Đức Trọng. Từ đó, các mũi điều tra tập trung khai thác thông tin liên quan chiếc xe trên. 

Sau nhiều này lần theo dấu vết, công an phát hiện tài xế có hành trình dày đặc, liên tục chở hàng trên quốc lộ 20 và qua đèo Bảo Lộc.

“Qua xác minh, phát hiện tài xế cùng xe tải xuất hiện tại huyện Di Linh, chúng tôi đã yêu cầu về làm việc”, lãnh đạo Công an huyện Đạ Huoai cho hay.

Các đơn vị liên quan đang tiến hành giám định các mẫu vật liên quan, tiếp tục điều tra để làm rõ nguyên nhân,  cơ sở khởi tố vụ án.