Ác mộng kinh hoàng 

Theo Allthatsinteresting, vào tháng 5/1999, một cô bé 14 tuổi tên A Phương (danh tính đã được thay đổi) đã tới gặp các nhân viên công tác xã hội để chia sẻ về chứng mất ngủ. Mỗi khi nhắm mắt lại, A Phương lại gặp ác mộng, nhìn thấy hình ảnh một người phụ nữ bị mình và vài người khác tra tấn.

Ban đầu, các nhân viên xã hội cho rằng A Phương muốn gây chú ý hoặc gặp ảo giác do dùng chất kích thích. Nhưng khi nói chuyện kỹ hơn, họ buộc phải liên hệ với cảnh sát để xác thực câu chuyện. Dù có nhiều nghi ngờ, cảnh sát vẫn cùng cô tới khu chung cư ở đường Granville.

Con mèo bông Hello Kitty chứa hộp sọ của nạn nhân. Ảnh: ati

Tại đây, họ phát hiện một con mèo Hello Kitty nhồi bông dính đầy máu trong một căn hộ trên tầng 3. Sau khi khám nghiệm hiện trường, các nhân viên pháp y tìm thấy một sọ người trong phần đầu của con mèo bông. Do phần xương sọ đã bị tác động bởi nhiệt độ, cảnh sát không thể giám định ADN để tìm ra danh tính nạn nhân.

Tuy vậy, qua lời khai của A Phương và các manh mối trong căn hộ, nạn nhân được xác định là Phàn Mẫn Nghi - một gái mại dâm làm việc tại hộp đêm.

Cuộc đời bi thảm của nạn nhân

Phàn Mẫn Nghi bị bỏ rơi từ nhỏ, phải sống trong một cơ sở bảo trợ xã hội. Tới tuổi thiếu niên, cô bắt đầu nghiện ma túy và hành nghề mại dâm để kiếm sống.

Cuộc sống tưởng chừng đã trở nên tốt đẹp hơn khi cô Phàn trở thành quản lý một hộp đêm. Tới năm 1996, cô kết hôn và sinh 1 con trai. Tuy vậy, cuộc hôn nhân này nhanh chóng đổ vỡ khi người chồng nghiện ma túy và bắt đầu bạo hành cô.

Nạn nhân Phàn Mẫn Nghi. Ảnh: ati

Tới năm 1997, Phàn Mẫn Nghi gặp Trần Văn Nhạc - một tay ma cô kiêm trùm bán ma túy trong khu vực. Hai năm sau đó, cô đã lấy trộm của tên này hơn 4.000 HKD để có tiền chữa bệnh cho bà ngoại. Khi phát hiện ra sự việc, Trần Văn Nhạc đã cho đàn em là Lương Tinh Tổ và Lương Vĩ Luân bắt cô về để bán dâm trả nợ.

Trong thời gian bắt giữ, tên ma cô và đồng bọn thường xuyên dùng những trò bạo lực để hành hạ nạn nhân. Những kẻ vô nhân tính đổ dầu sôi vào miệng cô, dùng dầu ớt bôi vào vết thương, bắt cô nuốt phân và nước tiểu. Sau nhiều ngày bị hành hạ, người phụ nữ đáng thương chỉ còn nằm thoi thóp một chỗ.

Theo lời của A Phương, cô là "bạn gái" của tên ma cô, nên từng tham gia hành hạ cô Phàn. Tới ngày 15/4/1999, nhóm người này đi ra ngoài và nhốt cô Phàn trong nhà tắm. Khi trở về, chúng phát hiện cô đã tử vong sau hơn 1 tháng bị dày vò.

Cái chết đau đớn và bản án tranh cãi

Tòa chung cư - nơi diễn ra vụ án mạng kinh hoàng. Ảnh: ati

Để xóa sạch dấu vết về cái chết của cô Phàn, những kẻ này đã phân thi thể của nạn nhân thành nhiều mảnh. Có phần cơ thể được vứt ra bãi rác, một phần được nấu lên rồi giấu trong tủ lạnh, riêng phần đầu được nhét vào con mèo bông rồi khâu lại. 

Vì mới chỉ 14 tuổi và đưa ra lời khai chống lại Trần Văn Nhạc và đồng bọn, A Phương không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Tuy vậy, cảnh sát Hong Kong không thể kết luận nguyên nhân cái chết của cô Phàn vì thiếu hụt các bộ phận cơ thể. Đây là nguyên nhân khiến tên ma cô và đàn em không bị truy tố tội giết người, mà chỉ bị truy tố tội ngộ sát.

Việt Dũng