Hôm nay 26/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mời làm việc Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân (là giảng viên của trường Đại học luật TP.HCM) và luật sư Nguyễn Đình Kim.

Đây là hai trong số những khách mời quan trọng xuất hiện trong các livestream nhiều tháng của bà Nguyễn Phương Hằng.

Tiến sĩ luật Đặng Anh Quân xuất hiện trong nhiều livestream của bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, ngày 25/6, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng đã mời làm việc đối với 3 người khác gồm: Ông Huỳnh Công Tân, bà Lê Thị Thu Hà (tức Hà Lee) và Nguyễn Thị Mai Nhi (tức Hoàng Nhi), là những trợ lý, MC tham gia giúp bà Hằng tổ chức, dẫn dắt câu chuyện trong các buổi livestream.

Diễn biến này của Công an TP.HCM là xuất phát từ đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh (tức ca sĩ Vy Oanh) và nhà báo Đặng Thị Hàn Ni, đề nghị khởi tố, xử lý hình sự đối với những người giúp sức cho bà Nguyễn Phương Hằng. Họ cho rằng, những người nêu trên có vai trò đồng phạm cùng với bà Nguyễn Phương Hằng để thực hiện các hành vi “vu khống”, làm nhục người khác” và “lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Ca sĩ Vy Oanh, nhà báo Hàn Ni còn đề nghị xử lý hình sự đối với chủ tài khoản các kênh Youtube như: Lang thang đường phố, Jimmy Huỳnh, Anh Nông Dân, Chinh Lê, Long Ngô…

Những người gửi đơn tố cáo đã kèm theo nhiều chứng cứ là các clip được đăng tải trên các nền tảng mạng xã hội. Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang trưng cầu giám định các chứng cứ clip.

Như đã thông tin, ngày 24/3 Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố, bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, là Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam, trụ sở tại Bình Dương) về tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” quy định tại Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Mới đây, Công an tỉnh Bình Dương cũng chuyển giao hồ sơ vụ án 6 cá nhân tố cáo bà Hằng để Công an TP.HCM nhập lại, điều tra.

Sau khi nhận chuyển giao hồ sơ của 6 cá nhân tố cáo bà Phương Hằng từ công an Bình Dương, Công an TP.HCM vừa có quyết định gia hạn tạm giam lần 1 với thời hạn 2 tháng đối với bà Hằng để phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.