Lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 có gần 50 em tham gia. Trong thời gian 10 buổi, các em được làm quen và tập nhảy xuống nước; tập thở đúng cách khi tiếp xúc với nước; kỹ thuật bơi cơ bản và kỹ năng xử lý khi gặp sự cố đuối nước.

Gần 50 em tham gia lớp dạy bơi.

Lớp dạy bơi cũng tạo sân chơi vui vẻ, lành mạnh, thiết thực cho các em; đồng thời quan đó nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc rèn luyện sức khoẻ cho trẻ em, phòng chống đuối nước, góp phần giảm thiểu tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Để lớp dạy bơi đạt hiệu quả tốt, Huyện Đoàn Vụ Bản đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, huy động đội ngũ huấn luyện viên bơi tâm huyết, để hướng dẫn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn học bơi đảm bảo an toàn, hiệu quả. Phấn đấu kết thúc khoá học, tất cả các em đều có kiến thức, kỹ năng về chống đuối nước và hầu hết các em biết bơi theo kỹ thuật cơ bản.

Được biết, lớp dạy bơi và phòng chống đuối nước cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn năm 2023 của huyện Vụ Bản là một trong những hoạt động nhằm thực hiện chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước trẻ em trên địa bàn tỉnh Nam Định triển khai giai đoạn 2022-2030.

Chương trình đề ra mục tiêu cụ thể: 100% các huyện, thành phố triển khai Chương trình bơi an toàn phòng, chống đuối nước cho trẻ em; phấn đấu đến năm 2025 có 60% trẻ em (từ 6 đến dưới 16 tuổi) biết kỹ năng an toàn trong môi trường nước và đạt 70% vào năm 2030; 50% trẻ em (từ 6 đến dưới 16 tuổi) biết bơi an toàn và đạt 60% vào năm 2030; đảm bảo 100% các cơ sở tổ chức hoạt động bơi, lặn, vui chơi giải trí dưới nước có huấn luyện viên, hướng dẫn viên dạy bơi, nhân viên cứu hộ đuối nước được tập huấn kiến thức nghiệp vụ chuyên môn do cơ quan có thẩm quyền chứng nhận và đảm bảo các điều kiện về trang thiết bị, vệ sinh, an toàn theo quy định của pháp luật; 90% gia đình được tiếp cận thông tin, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống tai nạn đuối nước trẻ em năm 2025 và đạt 95% vào năm 2030; đến năm 2025, giảm 10% số trẻ tử vong do đuối nước; đến năm 2030, giảm 20% số trẻ tử vong do đuối nước (so với năm 2020).

Hải Yến