Ông Thanh Hồng nói: ''Hiện Sở đã có trao đổi với lãnh đạo TP Hội An, sau khi có kết quả xác minh thì UBND TP Hội An sẽ báo cáo cụ thể với tỉnh''.

Theo ông Hồng, đô thị cổ Hội An đã được UBND tỉnh Quảng Nam phân cấp UBND TP Hội An trực tiếp quản lý theo quy định và đảm bảo Luật Di sản, các quy định của tỉnh. UBND TP Hội An cũng ban hành các quy định, quy chế quản lý đô thị cổ. 

''Nếu có việc ca sĩ Đức Tuấn đi trên mái ngói âm dương trong khu vực quản lý bảo vệ phố cổ Hội An để thực hiện loạt ảnh thì sẽ xử lý nghiêm để làm gương. Hiện các lực lượng chức năng của UBND TP Hội An đang xác minh, làm rõ, kể cả trách nhiệm của chủ nhân ngôi nhà", ông Hồng chia sẻ. 

Hình anh ca sĩ Đức Tuấn chụp hình trên nóc nhà phố cổ Hội An. Ảnh: FBNV
Hình ảnh ca sĩ Đức Tuấn chụp hình trên nóc nhà phố cổ Hội An. Ảnh: FBNV

Liên quan đến vụ việc này, sau khi bị chỉ trích vì đăng loạt ảnh ngồi trên mái nhà ở phố cổ Hội An để chụp ảnh, trưa 11/7 trang Facebook của ca sĩ Đức Tuấn đã gỡ các bức hình liên quan. 

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, ngày 10/7, trên trang cá nhân, ca sĩ Đức Tuấn đăng bộ ảnh với chủ đề Hội An - Phố cổ huyền bí. Trong đó có một số ảnh anh mặc áo dài đứng, ngồi trên mái nhà tại khu phố cổ Hội An. Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Mặc dù có những ý kiến khen về bộ ảnh nhưng đa phần khán giả bày tỏ sự bức xúc và chỉ trích về việc nam ca sĩ chụp ảnh trên mái nhà cổ của di sản văn hóa thế giới. Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho rằng hành động của ca sĩ Đức Tuấn là khó chấp nhận. 

Theo ông Lanh, bức ảnh chụp một người bình thường đứng trên mái nhà đã là không thích hợp đây là di sản văn hóa thế giới, hành vi đó là vi phạm luật di sản. Phó Chủ tịch UBND TP Hội An chia sẻ thêm, những ngôi nhà trong phố cổ Hội An đều nằm trong quần thể kiến trúc của di sản thế giới nên Đức Tuấn không thể lấp liếm rằng "đây không phải nhà cổ và được xây dựng để chụp ảnh". Ông đồng thời đề nghị nam ca sĩ xem lại hành động, không nên tái diễn dù bất cứ ở đâu, không chỉ riêng Hội An.