- Khi thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thanh niên trong ngõ dùng búa tạ đập phá cửa nhưng không được. Vụ cháy đã khiến 2 trong 5 người ở ngôi nhà tử vong.

XEM CLIP:

Theo đó, khoảng 1h45 sáng nay, tại ngôi nhà 4 tầng ở ngõ 41 phố Vọng đã xảy ra vụ cháy khiến 4 người bị mắc kẹt bên trong.

Sau khi lực lượng chức năng tiếp cận giải cứu đã đưa được cháu Lê Thanh Ngân (SN 2000) và bà Bùi Thị Thanh Mai ra ngoài. 2 người còn lại là bà Bùi Thị Thanh Thủy (50 tuổi, chủ nhân ngôi nhà, chị ruột bà Mai) và cụ Nguyễn Thị Ngọc (80 tuổi, mẹ bà Thủy) được tìm thấy đều đã tử vong.

Sáng nay, hàng chục người dân vẫn tập trung quanh ngôi nhà. Bà Dương Thị Nga (54 tuổi), nhà gần hiện trường vụ cháy cho biết: "Lúc đó tôi nghe thấy tiếng kêu cứu rất to của cháu Ngân ở ban công, chạy ra xem thì khói lửa bốc lên nghi ngút.

Nhiều người hàng xóm cũng dậy và chạy ra tìm cách dập lửa nhưng không được. Lúc sau lực lượng PCCC đến, họ đã phải dùng xà beng phá cửa ngôi nhà để phun nước vào trong". 

{keywords}
Cháu Ngân bất lực kêu cứu ngoài ban công, phải đợi đến khi chiến sĩ PCCC đến giải cứu cháu mới thoát

Bà Nga cho biết, nhà này cũng có một cháu trai học lớp 9, nhưng do đêm qua đi chơi điện tử về muộn, gọi không ai mở cửa nên sang người thân ngủ nhờ nên thoát nạn.

Một người hàng xóm khác cũng tên là Nga kể lại, lúc đó anh Tùng (con trai bà) đi chơi về thì phát hiện căn nhà của bà Thủy (ở phía trước nhà bà) bốc cháy dữ dội. Anh hô hoán mọi người xung quanh đến chữa cháy nhưng ngọn lửa lớn và lan quá nhanh.

“Khi thấy ngọn lửa bùng cháy dữ dội, thanh niên trong ngõ đã dùng búa tạ đập phá cửa nhưng không được. Con tôi còn dùng chăn thấm nước định chạy vào nhưng lửa cháy ngùn ngụt đành phải ra ngoài", bà Nga kể.

Còn ông Nguyễn Anh Ngọc một người hàng xóm khác cũng cho biết, bà Thủy và bà Mai sống trong căn nhà này. Bà Mai nhanh chóng di chuyển lên tầng 4 để thoát ra ngoài, trong nhà chỉ còn bà Thủy với mẹ là cụ Ngọc.

{keywords}
Ông Nguyễn Anh Ngọc, hàng xóm của nạn nhân

“Bà Thủy thương mẹ lắm, khi cụ Ngọc nằm viện vì bệnh viêm phế quản, một tay bà chăm sóc. Hai mẹ con thân nhau, thủ thỉ đủ thứ chuyện. Cụ Ngọc ốm lâu rồi, mới đi viện về được 1 tuần, còn chưa kịp trả viện phí… ai ngờ lại xảy ra cơ sự”, lời ông Ngọc.

Ông Ngọc nói thêm: "Bà Thủy là người hiền lành, tử tế nhưng số khổ, bán hàng tạp hóa thân thiện, mọi người đều trân quý”.

Sau khi được lực lượng chức năng ứng cứu, bà Mai và con gái Lê Thanh Ngân được đưa đi điều trị tại khoa Bỏng, BV Xanh Pôn, sức khỏe đã ổn định.

{keywords}
Cảnh sát PCCC tiếp cận ngôi nhà từ mọi hướng

Nhà ống không lối thoát

Đại tá Trần Văn Vụ, Trưởng phòng cảnh sát PCCC số 1, Công an Hà Nội cho biết: "Đơn vị nhận được điện báo có cháy lúc 1h52, chúng tôi huy động xe chữa cháy và cả xe đang làm nhiệm vụ tại BV Bạch Mai đến hiện trường.

Sau 30 phút đám cháy cơ bản được khống chế, đến khoảng 3h sáng đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Cứu được một cháu tên Lê Thanh Ngân. Tiếp tục tìm kiếm phát hiện hai thi thể là cụ Ngọc và bà Thủy nằm ở khu vực lan can. Sau đó chúng tôi bàn giao thi thể cho trung tâm 115 đưa vào nhà xác của BV Bạch Mai".

{keywords}
Cụ Ngọc (80 tuổi) nạn nhân tử vong đầu tiên được đưa ra ngoài

Lý giải vì sao đám cháy nhỏ lại gây ra thiệt hại lớn, Đại tá Vụ cho biết: “Ngôi nhà bị cháy thuộc dạng nhà ống, có diện tích mỗi sàn 60m2, tầng 1 kinh doanh hàng tạp hóa, các tầng còn lại để ở.

Cầu thang các tầng đều chứa rất nhiều vật dụng dễ cháy, khi xảy ra cháy ngọn lửa đã lan từ tầng 1 lên tầng 4. Mặt khác, phía trước ngôi nhà ở các tầng còn lại đều có lồng sắt nên rất khó khăn trong công tác cứu hộ cứu nạn, thoát hiểm”.

{keywords}
Trong sáng nay, ngôi nhà bị cháy được phong tỏa để khám nghiệm

Tại hiện trường vụ cháy, nước vẫn không ngừng chảy xuống từ các tầng, toàn bộ tầng 1 đồ đạc bên trong bị cháy rụi. Bên ngoài một bình gas được cảnh sát đưa ra ngoài vì sợ phát nổ. Công an phong tỏa lối vào để tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân xảy ra hỏa hoạn.

Cháy ở bệnh viện Bạch Mai trong đêm

Cháy ở bệnh viện Bạch Mai trong đêm

Khoa khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội bất ngờ bốc cháy dữ dội. 5 xe chữa cháy đã được điều động đến dập lửa trong đêm.

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, 2 người chết

Hà Nội: Cháy nhà 4 tầng, 2 người chết

Ngôi nhà 4 tầng tại Hà Nội bị thiêu rụi trong đêm, 3 người trong gia đình bị mắc kẹt bên trong.

Gia đình đi nghỉ mát, nhà 3 tầng cháy rừng rực trong đêm

Gia đình đi nghỉ mát, nhà 3 tầng cháy rừng rực trong đêm

Cả nhà đi nghỉ mát, căn nhà bốc cháy trong đêm. Hàng xóm phải phá khóa cửa để dập lửa nhưng không thành.

Cháy nhà 4 người chết: Lời kể của hàng xóm

Cháy nhà 4 người chết: Lời kể của hàng xóm

Nghe tiếng kêu cứu trong ngôi nhà đang cháy, nhiều người dân trong ngõ 205/53 Xuân Đỉnh đã lao sang cứu, dùng búa phá cửa nhưng không kịp.

Cháy nhà 4 tầng, cả gia đình 4 người tử vong

Cháy nhà 4 tầng, cả gia đình 4 người tử vong

Cả gia đình 4 người tử vong trong vụ cháy ngôi nhà 4 tầng ở số 37, ngõ 205/53, đường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Trần Thường -  Nhị Tiến