Theo HK01, doanh nhân Lý Trạch Khải - một trong những tỷ phú giàu nhất Hong Kong - vừa đến thăm vũ công Lý Khải Ngôn. Anh hiện vẫn đang nằm phòng hồi sức tích cực sau tai nạn kinh hoàng trong đêm nhạc của nhóm Mirror cuối tháng 7. 

Tỷ phú Lý Trạch Khỏi bày tỏ nguyện vọng hỗ trợ gia đình Lý Khải Ngôn. 

Chia sẻ với truyền thông, Lý Trạch Khải cho biết đã ngỏ ý hỗ trợ cho gia đình Lý Khải Ngôn 10 triệu HKD (gần 30 tỷ đồng) nhằm đảm bảo chi phí sinh hoạt, thuốc men cho anh sau này. 

"Mối quan tâm duy nhất của tôi là làm sao để giúp đỡ được họ tốt nhất. Vấn đề tiền bạc sẽ không thể làm giảm nỗi đau của họ nhưng tôi hy vọng sẽ giúp ích phần nào trong thời điểm khó khăn này", ông nói.

Giới truyền thông cho biết thêm, nam doanh nhân là Chủ tịch PCCW, công ty mẹ của MakerVille - nhà tổ chức đêm nhạc. Trước đó, phía đơn vị tổ chức này đã phải xin lỗi công khai, hứa lo toàn bộ chi phí điều trị cho Lý Khải Ngôn. 

Bố mẹ nam vũ công giữ thái độ kiên quyết yêu cầu điều tra các bên liên quan sau vụ tai nạn của con trai.

Tuy nhiên, cha của nam vũ công lên tiếng từ chối nhận quyên góp. Theo ông, điều cần thiết hiện tại là vụ việc được điều tra, xử lý nhanh chóng chứ không phải mối quan tâm tiền bạc. "Trước khi những người có trách nhiệm được xử lý thích đáng, tất cả những khoản quyên góp này đều là quá sớm", ông nói.

Đại diện gia đình cũng cho biết dù tích cực chữa trị những ngày qua song sức khỏe Lý Khải Ngôn không nhiều chuyển biến. Các bác sĩ chẩn đoán 95% khả năng anh bị liệt, không thể phục hồi sức khỏe. Phía người thân định chuyển sang phương pháp Đông y, châm cứu bấm huyệt với hy vọng giúp anh cải thiện phần nào.

Lý Khải Ngôn được dự đoán liệt vĩnh viễn sau vụ tai nạn.

Tối 28/7, vụ tai nạn xảy ra trong show diễn của nhóm nhạc nam Mirror tại Hong Kong Coliseum. Trong lúc chương trình đang diễn ra, bất ngờ 1 trong 5 màn hình LED lớn phía trên nặng 600 kg bất ngờ đổ sụp xuống khiến 2 vũ công bị thương. Trong khi A Feng chỉ bị trầy xước nhẹ, Lý Khải Ngôn bị đè trúng người. Anh được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. 

Vụ việc khiến concert phải tạm dừng và sơ tán khán giả. 8 buổi diễn còn lại của Mirror sẽ bị hủy cho đến khi điều tra ra nguyên nhân của vụ việc và giải quyết các vấn đề.