- Tòa án cấp cao tại Hà Nội đã có thông báo bác đơn kiến nghị của UBND phường Đậu Liêu, giữ nguyên bản án phúc thẩm buộc phường này thực hiện bản án của tòa án tỉnh Hà Tĩnh đối với thương binh Bùi Quang Chức.

Thông báo số 39 gửi UBND phường Đậu Liêu (TX Hồng Lĩnh) cho hay, Tòa án cấp cấp cao tại Hà Nội nhận được đơn của UBND phường Đậu Liêu đề nghị tòa án xem lại thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án phúc thẩm số 05 của TAND tỉnh Hà Tĩnh về vụ án hành chính giữa người khởi kiện là ông Bùi Quang Chức và bà Nguyễn Thị Tuất với người bị kiện là UBND phường Đậu Liêu.

{keywords}
Ông Bùi Quang Chức bên thửa đất được toà án phán quyết là hợp pháp nhưng phường Đậu Liêu vẫn không chịu thi hành án.

Sau khi nghiên cứu đơn đề nghị và các chứng cứ hồ sơ vụ án, Tòa kết luận: Không có căn cứ đề kháng nghị theo thủ tục giám đốc thẩm đối với bản án của TAND tỉnh Hà Tĩnh.

Mới đây, UBND TX Hồng Lĩnh đã có công văn phúc đáp UBND tỉnh Hà Tĩnh về các nội dung do báo VietNamNet nêu thời gian qua.

Theo đó, UBND TX Hồng Lĩnh cho hay, sau khi có phán quyết của TAND tỉnh, từ tháng 12/2015 đến tháng 1/2017 các cơ quan liên quan tại thị xã này đã ban hành nhiều công văn chỉ đạo, đôn đốc UBND phường Đậu Liêu thực hiện bản án.

Tuy nhiên phải đến tháng 5/2017, UBND phường Đậu Liêu mới lập hồ sơ gửi UBND TX Hồng Lĩnh. Trong quá trình lập hồ sơ đã thiếu nhiều thủ tục liên quan, đồng thời nội dung hồ sơ cũng đề nghị TX Hồng Lĩnh không cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Chức.

Do đó, UBNB TX Hồng Lĩnh đã trả hồ sơ và yêu cầu phường Đậu Liêu hoàn thiện hồ sơ đúng với quy định pháp luật.

Tại cuộc đối thoại giữa thị xã Hồng Lĩnh và ông Bùi Quang Chức vào ngày 24/7 vừa qua, ông Trần Quang Tuấn – Chủ tịch UBND thị xã cũng yêu cầu phường Đậu Liêu thực hiện ngay việc hoàn thiện hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Chức.

Tuy nhiên, TX Hồng Lĩnh cũng cho rằng, tại các bản án của tòa tuyên một số hành vi hành chính của UBND phường Đậu Liêu lập hồ sơ không đầy đủ và không trình cấp có thẩm quyền đề nghị phê duyệt cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Chức, chứ không phân định rõ việc ông Chức được quyền sử dụng đối với hai thửa đất giao trái thẩm quyền năm 1997 nên rất khó cho thị xã Hồng Lĩnh trong quá trình xét duyệt.

UBND TX Hồng Lĩnh kiến nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Sở TN&MT phối hợp với địa phương để kiểm tra, xem xét toàn bộ hồ sơ liên quan đến các thửa đất của ông Chức.

Đồng thời kiến nghị công an tỉnh giám định cụ thể đơn xin mua vườn ở của ông Chức có bút phê của chủ tịch UBND xã Đậu Liêu vào năm 1997 và phiếu thu tiền mua đất 5 triệu đồng đã nộp cho UBND xã vào ngày 8/5/1997.

Như đã đưa tin, sau nhiều năm đề nghị cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất không được, năm 2015, ông Chức đã khởi kiện ra toà hành chính. Hai cấp toà đều yêu cầu UBND phường Đậu Liêu làm hồ sơ trình cấp thẩm quyền phê duyệt. 

Tuy nhiên, phường Đậu Liêu đã phản pháo bản án của toà phúc thẩm, cho rằng không đủ căn cứ nên chưa tiến hành làm hồ sơ. 

Chủ tịch UBND tỉnh đã có chỉ đạo, yêu cầu UBND TX Hồng Lĩnh kiểm tra vấn đề phản ánh, xử lý trách nhiệm của cá nhân tập thể theo quy định.

Vì sao cựu binh thắng kiện vẫn không được giao đất?

Vì sao cựu binh thắng kiện vẫn không được giao đất?

Chủ tịch UBND phường Đậu Liêu vẫn không đồng tình với bản án nên mới kéo dài việc lập hồ sơ trình cấp đất cho cựu binh.

Cựu binh thắng kiện phường: Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra, xử lý

Cựu binh thắng kiện phường: Chủ tịch Hà Tĩnh yêu cầu kiểm tra, xử lý

Chủ tịch UBND Hà Tĩnh yêu cầu TX Hồng Lĩnh khẩn trương vào cuộc, xử lý nội dung liên quan đến những phản ánh đăng trên báo VietNamNet.

Cựu binh thắng kiện phường, 2 năm chưa thể thi hành án

Cựu binh thắng kiện phường, 2 năm chưa thể thi hành án

Một thương binh kiện thắng phường, các ngành buộc thi hành án, tuy nhiên đến nay, cựu binh vẫn chưa có chứng nhận quyền sở hữu đất.

Cựu binh già hiến đất, tự bỏ hàng trăm triệu làm đường làng

Cựu binh già hiến đất, tự bỏ hàng trăm triệu làm đường làng

Thương cảnh bà con đi lại vất vả, vận chuyển lúa thóc khó khăn, sau hiến đất, người thương binh 4/4 dùng tiền tích ky cóp làm đường.

Lê Minh