Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương sau hai quả bom phát nổ gần như cùng lúc tại địa điểm tổ chức cuộc thi marathon ở thành phố Boston (Mỹ) hôm 15/4.

Chùm ảnh vụ khủng bố/ Nghi phạm

{keywords}
Hiện trường vụ nổ kinh hoàng tại cuộc thi chạy marathon ở Boston. (Ảnh: Reuters)

Các nhà chức trách còn tìm thấy ba quả bom nhưng không nổ tại một số địa điểm khác trong thành phố. Đội gỡ bom đang kiểm tra những chiếc túi và bưu kiện bị bỏ lại tại hiện trường.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Barack Obama cho biết chính quyền Mỹ vẫn chưa xác định được động cơ cũng như kẻ chủ mưu nhưng ông khẳng định rằng bất cứ kẻ nào gây ra vụ việc này đều sẽ phải trả giá thích đáng.

JOE ANDERSON (33 TUỔI)
Tôi nhìnthấy chân của mọi người dường như bị thổi bay. Có rất nhiều máu. Sau đó, họđược đưa lên xe lăn
Với sự xuất hiện của nhiều thiết bị nổ phức tạp, các quan chức Nhà Trắng xác định đây là một vụ tấn công khủng bố.

Hơn 23.000 người đã tham gia cụộc thi marathon Boston và 17.600 người đã về đích khi hai vụ nổ xảy ra.

Nhiều vận động viên đang hướng về đích khi một quả cầu lửa và khói bốc lên từ phía sau đám đông khán giả đang reo hò.

Tuy nhiên, niềm hân hoan nhanh chóng biến thành sự hoảng loạn, sợ hãi.

"Tôi nhìn thấy chân của mọi người dường như bị thổi bay. Có rất nhiều máu. Sau đó, họ được đưa lên xe lăn," Joe Anderson (33 tuổi), một ngư dân tới từ Pembroke, Massachusetts kể lại.

"Có rất nhiều vận động viên đã hoàn thành đường đua và bỗng dưng không còn chân," Roupen Bastajian, một quân nhân tới từ bang Rhode Island nói. "Máu vương khắp nơi. Cảnh tượng thật khủng khiếp, giống như một bãi chiến trường vậy."

{keywords}
Những người tham gia cuộc thi chạy hoảng loạn sau khi vụ nổ xảy ra. (Ảnh: AP)

Xe cứu hỏa, xe cứu thương và hàng chục xe cảnh sát đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

“Tạ ơn Chúa là có trung tâm y tế ngay ở đó...Các bác sĩ đã kịp thời chạy tới, cấp cứu những người bị thương nặng. Nếu không số người chết có thể còn cao hơn nhiều," chuyên gia Dave Watt thuộc Tổ chức Điền kinh Mỹ cho biết.

Cảnh sát đã đặt các thành phố lớn trên khắp nước Mỹ, bao gồm Washington D.C và New York City, nơi xảy ra vụ tấn công 11/9,  trong tình trạng báo động cao.

Mike Mitchell tới từ Vancouver, Canada, một vận động viên đã hoàn thành đường đua, cho biết một cột khói cao khoảng 15m bốc lên không trung, mọi người bắt đầu chạy và la hét sau khi nghe thấy tiếng nổ lớn.

Cuộc thi Marathon Boston được tổ chức vào Ngày lễ Patriot, ngày thứ Hai của tuần thứ ba trong tháng Tư, từ năm 1897. Đường đua, xuất phát từ Hopkinton, Massachusetts và kết thúc tại Quảng trường Copley, đã thu hút khoảng nửa triệu khán giả và hơn 20.000 người tham gia mỗi năm.

 

Các tin liên quan

Thực hư về đối tượng tình nghi khủng bố rúng động Mỹ

Kinh hoàng tấn công khủng bố liên hoàn tại Mỹ

Thế giới 24h: Nước Mỹ "bị khủng bố"

Vụ đánh bom Boston qua lời kể của nhân chứng

Sầm Hoa (Theo Reuters/Voanews)