Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc, tối 31/3, đơn vị này tiếp nhận liên tiếp 8 bệnh nhân trong vụ phóng hỏa đốt nhà trọ ở Phú Đô (Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bác sĩ Lê Đình Thái, người trực tiếp sơ cấp cứu cho biết, bệnh nhân đầu tiên nhập viện khoảng 20h30, là một nam thanh niên. Người bệnh tự di chuyển tới viện trong tình trạng đen toàn thân, bỏng khoảng 50% diện tích da. Sau khi cho bệnh nhân dùng giảm đau, truyền dịch, sơ cứu đắp gạc ở các tổn thương trợt da, các bác sĩ đã liên hệ xe cấp cứu, chuyển ngay nam thanh niên sang Viện Bỏng quốc gia điều trị tiếp.

Khoảng 10 - 15 phút sau, ba người gồm một phụ nữ khoảng 29-30 tuổi, một cháu nhỏ 2 tuổi và 1 cháu nhỏ 4 tuổi vào viện. Riêng em bé 2 tuổi có diện tích bỏng khoảng 50%, trợt hết da ở các vùng không có quần áo. Sau khi sơ cứu ổn định, cả 3 bệnh nhân được chuyển gấp sang Viện Bỏng.

4 bệnh nhân tiếp theo vào viện trong tình trạng bỏng nhẹ, diện tích bỏng không đáng kể, chỉ khoảng 5%. Các bác sĩ đã thăm khám, sơ cứu, theo dõi tình trạng kỹ lưỡng. Đến đêm, họ được xuất viện về nhà.

Bác sĩ Thái thông tin thêm, trong nhóm 4 người này có một bệnh nhân cao tuổi, bị bệnh nền (tăng huyết áp, tiểu đường), dù diện tích bỏng không đáng kể (dưới 5%) nhưng do trải qua một biến cố đột ngột khiến gắng sức của cơ tim nhiều lên nên khó thở, mệt. Các bác sĩ đã xử trí cơ bản, sáng nay bệnh nhân tiếp tục khám chức năng tim mạch. 

{keywords}
Lực lượng chức năng lập rào chắn, phong tỏa hiện trường vụ cháy

Trước đó, theo thông tin từ phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ, Công an Hà Nội, khoảng 19h tối 31/3 đã xảy ra một vụ cháy tại nhà trọ cho thuê có địa chỉ ở ngõ 60 đường Phú Đô (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội). Người dân chứng kiến vụ việc kể lại, đám cháy bắt nguồn từ khu vực để xe tầng 1 của một nhà trọ cao 5 tầng. Sau đó lửa lan rất nhanh, khói bốc nghi ngút.  Vụ cháy khiến 1 phụ nữ trẻ tử vong và nhiều người khác bị thương.

Tới nay, công an quận Nam Từ Liêm đã xác định được danh tính đối tượng đốt xe máy, gây cháy nhà trọ là Trần Thị Thanh Hải (sinh năm 1993, trú tại xã Minh Thuận, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định), công nhân một công ty ở Hà Nội. Theo hình ảnh camera an ninh tại hiện trường, khoảng 18h50 ngày 31/3, Hải mặc quần áo chống nắng, đứng cạnh khoảng 5 chiếc xe máy liên tục châm lửa.

Sau 3 - 4 lần châm lửa, đám cháy bùng lên từ một chiếc xe máy rồi lan ra nhiều chiếc bên cạnh. Sau đó, đối tượng bỏ chạy về khu nhà trọ của mình. Hiện Hải đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Quỳnh Anh

Cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội, một người tử vong

Cháy nhà 5 tầng ở Hà Nội, một người tử vong

Đến 19h20, đám cháy được cơ bản khống chế. Theo thống kê ban đầu, đám cháy đã khiến 1 người thiệt mạng.