Ngày 12/7, UBND TP Hội An (Quảng Nam) cho biết đang xác minh và rà soát quy định để xử lý vụ ca sĩ Đức Tuấn leo lên mái ngói khu phố cổ chụp ảnh.

Trước đó, ngày 10/7, ca sĩ Đức Tuấn đăng trên trang cá nhân bộ ảnh Hội An - Phố cổ huyền bí, trong đó có ảnh anh mặc áo dài đứng, ngồi trên mái nhà khu phố cổ Hội An.

Bài viết nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Dù có một số ý kiến khen bộ ảnh, nhiều khán giả bức xúc, chỉ trích ca sĩ Đức Tuấn chụp ảnh trên mái nhà cổ của di sản văn hóa thế giới.

Ông Nguyễn Văn Lanh - Phó Chủ tịch UBND TP Hội An, cho rằng hành động của ca sĩ Đức Tuấn là khó chấp nhận. 

Theo ông Lanh, bức ảnh chụp một người bình thường đứng trên mái nhà đã là không thích hợp. Đây là di sản văn hóa thế giới, hành vi đó là vi phạm Luật Di sản. Ông đồng thời đề nghị nam ca sĩ xem lại hành động, không nên tái diễn dù bất cứ ở đâu, không chỉ riêng Hội An.

45025188710437476237766956902125044416595889n 1720665280429899004749.jpg
Hình ảnh ca sĩ Đức Tuấn chụp hình trên nóc nhà phố cổ Hội An. Ảnh: FBNV

Liên quan vụ việc, trưa 11/7, ca sĩ Đức Tuấn đã gỡ các ảnh đứng, ngồi trên mái nhà ở phố cổ Hội An sau khi bị chỉ trích. Trước đó, Đức Tuấn khẳng định bộ ảnh được chụp với sự đồng tình từ chủ quán cà phê.

Tuy nhiên, tối 12/7, trao đổi với VietNamNet, đại diện quán cafe 166 Trần Phú (TP Hội An), nơi Đức Tuấn chụp ảnh, khẳng định không cho phép nam ca sĩ leo qua lan can để lên mái ngói âm dương chụp ảnh.

"Quán có lan can để ngăn khách trèo lên mái nhà để đề phòng làm vỡ ngói âm dương. Chúng tôi cũng không bao giờ cho phép bất cứ vị khách nào leo ra mái nhà để chụp ảnh hết," nữ quản lý cho biết.

Cô cũng cho hay, do quán đông khách và quầy phục vụ ở tầng trệt, nên không phát hiện nhóm của ca sĩ Đức Tuấn leo lên mái nhà để chụp ảnh và ngăn cản kịp thời.

"Như bao khách khác, hôm đó họ đến quán, gọi đồ uống rồi lên ban công sân thượng ngồi. Quán phục vụ bình thường, không hay biết gì cho đến khi bộ ảnh được tung lên mạng. Việc nam ca sĩ nói chúng tôi cho phép leo lên mái nhà chụp ảnh là không đúng sự thật và làm ảnh hưởng đến quán", quản lý của quán khẳng định.