Cáo trạng của VKSND tỉnh Vĩnh Phúc chỉ đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tiến Thịnh 2 tội danh “Cố ý gây thương tích” và “Đe dọa giết người”. Chị Lê Thị Lý cho rằng bản cáo trạng này còn bỏ qua nhiều chi tiết quan trọng, có dấu hiệu bỏ lột người, lọt tội.

TIN BÀI KHÁC


Mới đây, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã có kết luận vụ lột trần, ép vợ xem clip “nóng” xảy ra tại thị xã Phúc Yên.

Theo đó cơ quan CSĐT đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án lên VKSND tỉnh Vĩnh Phúc, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Tiến Thịnh (32 tuổi, ngụ tại phường Hùng Vương, thị xã Phúc Yên) 2 tội danh: Cố ý gây thương tích và đe dọa giết người. Cáo trạng do VKS gửi lên TAND tỉnh Vĩnh Phúc cũng chỉ đề nghị xét xử 2 tội trên.

Xung quanh bản cáo trạng này, chia sẻ trên Giáo dục Việt Nam, nạn nhân – chị Lê Thị Lý (31 tuổi) cho rằng cả bản kết luận điều tra và cáo trạng của VKS tỉnh Vĩnh Phúc đều bỏ qua nhiều tình tiết quan trọng, chưa phản ánh đúng những biến cố kinh hoàng chị đã phải trải qua.

Chị Lý dẫn chứng, ngoài chuyện đánh đập chị, Nguyễn Tiến Thịnh còn phạm tội vu không và làm nhục người khác khi cáo buộc chị ngoại tình và có hành động bắt chị lột bỏ quần áo, trong tình trạng không mảnh vải che thân để quay video…


Chị Lý những ngày điều trị tại bệnh viện (Ảnh: Dân Việt)

Ngoài ra, chi tiết Thịnh xé tấm ảnh thờ bố vợ rồi đặt xuống ghế ngồi lên và bắt mẹ vợ quỳ xuống van xin chưa được đề cập trong cáo trạng.

Kết luận điều tra cũng như cáo trạng chưa làm rõ được hành vi cố tình hủy hoại tài sản, khi mẹ chồng chị Lý cùng người nhà cắt bỏ quần áo, đập phá đồ đạc của chị. Tất cả những sự việc này đã bị người dân xung quanh bắt quả tang, chụp lại ảnh cho cơ quan điều tra.

Kế đó là việc chị bị giam cầm, đánh đập đến mức 3 ngày không thể đi tiểu. Sau đó bị 2 người cháu họ của Thịnh tự mua ống tiểu về thông khiến chị đau đớn và mất rất nhiều máu.

Nội dung này chưa được thể hiện trong cáo trạng và 2 người cháu của Thịnh cũng không có trong danh sách yêu cầu triệu tập của VKS.

Chị Lý cũng cho rằng nội dung cáo trạng lại ghi xuất phát từ việc nghi ngờ vợ ngoại tình nên anh Thịnh mới bạo hành vợ là không đúng sự thực, vì chuyện anh Thịnh ngoại tình ai cũng biết.

Chia sẻ trên báo này, chị Lý cho biết chị cảm thấy rất bất ngờ và sốc trước kết luận của cơ quan CSĐT và mong muốn sự thật cần phải được làm rõ.

Vụ việc xảy ra từ trung tuần tháng 10/2011, đến ngày 27/10, chị Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương phần mềm, cơ thể suy nhược sau nhiều người bị chồng đánh đập, hành hạ.

Theo đơn tố cáo, chị và Nguyễn Tiến Thịnh kết hôn từ 2006 và đến 2007 hai vợ chồng sinh con gái đầu lòng.

Năm 2008, do hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chị Lý sang Angola lao động. Trong khoảng thời gian làm việc tại đây, chị đã gửi tiền về cho nhà chồng xây nhà, mua ô tô.
Đầu năm 2011, chị Lý về nước và phát hiện chồng ngoại tình. Dù đau đớn nhưng chị vẫn gắng bỏ qua và động viên chồng để giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Tuy nhiên vẫn chứng nào tật ấy, Thịnh tiếp tục cặp bồ với một phụ nữ gần nhà. Khi chị Lý biết được đã không kiềm chế nổi nên đánh ghen với nhân tình.

Từ đây Thịnh quay ra đánh đập, dày vò chị, ép chị phải ký vào đơn ly hôn. Thịnh còn bắt vợ lột trần, quỳ xuống, bò từ buồng của vợ chồng sang phòng của vợ chồng em trai để vừa đánh vừa quay video.

Sau đó, anh ta bắt chị Lý xem lại video khi anh ta đánh chị và video anh ta ngủ với nhân tình để bắt vợ phục vụ tình dục như cô bồ đã làm.

Sau khi vụ việc được trình báo lên cơ quan công an, gia đình chị Lý còn bị xã hội đen rằn mặt và 2 mẹ con phải lên Hà Nội để lánh nạn.

Đức Tâm (tổng hợp)