Theo đó, PGĐ Nguyễn Nam Nhân thay mặt Sở VH-TT TP.HCM đưa ra quyết định: Đình chỉ làm nhiệm vụ HLV Nguyễn Thị Mộng Tâm 1 năm (bao gồm không được tham gia công tác huấn luyện, tham dự giải trên địa bàn cũng như toàn quốc). Không phân công nhiệm vụ cho trọng tài đến hết năm 2024 và phê bình ban tổ chức giải.

Cụ thể hơn, theo Sở TT-VH TPHCM, những phát ngôn “có đấu cũng thua” do bà Mộng Tâm đưa ra là: không phù hợp chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, ảnh hưởng tới giới trẻ, làm xấu hình ảnh phong trào thể thao thành phố…gây diễn biến trong suy nghĩ người nghe, tạo cảm giác có sự thông đồng với Tổ trọng tài, gây mâu thuẫn…

karate 2235.jpg
Hình ảnh cắt từ clip

Đối với trọng tài chính Trình Dương Khánh Thành không hoàn thành nhiệm vụ khi không kiểm tra kỹ các bước cần thiết sau khi được HLV Mộng Tâm thông báo về việc VĐV T.M bị chấn thương dẫn tới không hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Cũng liên quan tới vụ việc, Sở VH-TT TP.HCM khẳng định nếu như ông N.M.D không đồng ý với hướng giải quyết trên hoàn toàn có thể gửi đơn tới Thanh tra Sở để tiếp tục giải quyết.

Trước đó, như VietNamNet phản ánh tại giải Karate Năng khiếu Trẻ TP.HCM, trước trận chung kết nội dung đối kháng cá nhân nữ lứa tuổi 10-11, hạng cân 40-45kg, VĐV N.T.M bất ngờ bị BTC thông báo chấn thương, dù vẫn đảm bảo sức khoẻ để thi đấu, tranh tài

Khi phụ huynh là anh N.M.D thắc mắc với HLV Mộng Tâm đã nhận về câu trả lời “có đánh cũng thua”, và đề nghị “nhường huy chương” cho đoàn Bình Thạnh.

Vụ việc này buộc Sở VTT-VH TP.HCM phải vào cuộc trước khi đưa quyết định kỷ luật nói trên.