Bị cáo Vũ Văn Tiến chính thức có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt; còn bị cáo Nguyễn Hải Dương quyết không kháng cáo, chấp nhận mức án tử hình.

Xác nhận với VietNamNet, luật sư Lê Văn Nam (đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) cho hay, thân chủ của ông, là bị cáo Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn) vừa có đơn kháng cáo.

{keywords}
3 bị cáo trong phiên xử lưu động ngày 17/12 (từ trái qua phải) gồm: Vũ Văn Tiến, Nguyễn Hải Dương và Trần Đình Thoại

Luật sư Nam nói thêm, Tiến kháng cáo theo hướng giảm nhẹ hình phạt, lý do đưa ra là bị kẻ chủ mưu Nguyễn Hải Dương (SN 1991, quê An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn) lừa, khống chế về mặt tinh thần, uy hiếp trong quá trình gây án...đồng thời có thêm một số tình tiết mới để chứng minh việc đó. 

“Tình tiết mới như thế nào, giờ nói thì sớm, để đến phiên tòa phúc thẩm sẽ công bố”, luật sư Nam khẳng định.

Về kẻ chủ mưu vụ án - bị cáo Nguyễn Hải Dương, luật sư Hoàng Kim Vinh (đoàn luật sư tỉnh Bình Phước) xác nhận: đến nay Dương vẫn không có ý định kháng cáo, chấp nhận với hình phạt tử hình. Ông Vinh nói thêm, ngay khi vừa kết thúc phiên xử ngày 17/12, ông có hỏi Dương về quyền kháng cáo nhưng Dương nói sẽ không thực hiện việc này.

Người bào chữa cho bị cáo Trần Đình Thoại (SN 1988, quê Vĩnh Long, tạm trú quận Gò Vấp), luật sư Phạm Quốc Hưng (đoàn luật sư TP.HCM) thông tin, cho đến nay chưa nắm được thông tin là bị cáo Thoại có kháng cáo hay không? Ông cũng chưa nghe gia đình bị cáo này thông báo gì.

{keywords}
Đơn kháng cáo của Vũ Văn Tiến 

Như VietNamNet đã thông tin, Tiến và Dương chính là 2 người thực hiện vụ giết hại dã man 6 người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) tại ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước gây rúng động dư luận vào đầu tháng 7/2015. Trước đó Dương và Thoại đã thực hiện kế hoạch giết người - cướp tài sản nhắm vào gia đình ông Mỹ nhưng không thành vì lý do khách quan.

Tại phiên tòa xét xử lưu động ngày 17/12 vừa qua, HĐXX thuộc TAND tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Dương và Tiến mức án tử hình, Thoại 16 năm tù, cùng về các tội danh “giết người” và “cướp tài sản”. HĐXX còn tuyên buộc 3 bị cáo có trách nhiệm bồi thường dân sự cho gia đình 6 nạn nhân với số tiền là 480 triệu đồng.

Đàm Đệ