Lý do được hội đồng thi đưa ra là do mưa lũ, thí sinh dự thi vắng nhiều.

Nhiều thí sinh bức xúc bởi những ngày qua, trên địa bàn tỉnh ngập lụt nhiều nơi do mưa lớn và các thủy điện, hồ điều tiết xả lũ. Việc hoãn thi sát với thời gian thi dẫn đến một số thí sinh di chuyển trong bão lũ, gây ảnh hưởng đến tinh thần, nguy hiểm trong quá trình đi lại.

Trên mạng xã hội Facebook, nhiều thí sinh đã tỏ ra thất vọng với cách làm của Sở, một tài khoản có tên Ronal Thân chia sẻ: “Nợ nần, bỏ bê công việc để đi thi. Dịch bệnh, mưa lũ là điều khiến nhiều thí sinh không an tâm, lo lắng. Đặc biệt là các thí sinh ở các huyện miền núi của tỉnh sợ không đến nơi để thi được. Nhưng khi nỗ lực, cố gắng không biết mệt mỏi, lội bùn suối đến nơi rồi thì thật trớ trêu. Sao hội đồng thi lại hoãn thi muộn quá vậy. Đó là dấu hỏi lớn nhất của các thí sinh, sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt.

Chúng em từ các huyện xa xôi tới đây thi không phải chuyện đơn giản, thí sinh giờ không biết thế nào. Vài triệu đồng vay mượn để đi thi giờ cũng không còn. Vậy về hay ở lại là lựa chọn khó khăn của các thí sinh. Về thì đường sá đi lại quá phức tạp, không biết khi nào có thông báo mới để thi. Ở lại thì tiền chi phí nhà trọ, ăn ở lại không có, hết sức khó khăn cho các thí sinh. Kính mong hội đồng tuyển sinh xem xét, cho kỳ thi sẽ tiếp tiếp tục trong 1,2 ngày sau để thí sinh biết xoay sở”.

Trao đổi với VietNamNet vào sáng vào lúc 10h sáng 25/10, Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Quảng Nam Hà Thanh Quốc cho biết, lý do tạm hoãn là thời tiết hết sức bất lợi, nên 6 điểm thi báo cáo về số người dự thi không đảm bảo. Vòng 2 kỳ tuyển dụng viên chức ngành giáo dục năm 2021 của tỉnh Quảng Nam có 2.368 thí sinh tham gia tại 6 điểm thi, đặt ở TP Tam Kỳ.

“Kỳ thi viên chức yêu cầu đặt ra cơ hội, sự công bằng cho tất cả các thí sinh. Hội đồng thi tuyển viên chức đã xin ý kiến của UBND tỉnh tạm hoãn chờ thời tiết thuận lợi để tổ chức thi sau. Điều này nhằm đảm bảo tính công bằng cho tất cả thí sinh.

Tôi đã yêu cầu các trưởng điểm thi thông báo cho các thí sinh để mọi người hiểu, cảm thông và chia sẻ việc này. Theo thống kê mới nhất, có khoảng gần 500 thí sinh không đến điểm thi hôm qua”, ông Quốc nói.

{keywords}
 

Khi hỏi về kế hoạch tiếp theo của Sở sau khi hoãn thi đợt này, ông Quốc thông tin thêm, hiện Sở đang gọi từng người để biết nắm được nguyện vọng của từng thí sinh.

“Chúng tôi cử hơn 50 cán bộ gọi từng người để hỏi về nguyện vọng muốn dự thi vào ngày nào để nắm thông tin trước khi đưa ra quyết định cuối cùng”, ông Quốc nói.

Đến 11h hôm nay, thông báo từ hội đồng tuyển dụng viên chức ngành giáo dục tỉnh Quảng Nam năm 2021, thời gian tổ chức thi tuyển viên chức giáo viên vòng 2 (sau khi hoãn) sẽ diễn ra vào ngày 2/11.

Công Sáng