Ông Bùi Văn Kiệm, Giám đốc Sở GD-ĐT Hải Phòng cho hay, trước thông tin trên mạng xã hội và phản ánh của báo chí về việc 3 học sinh Trường Tiểu học Ngũ Đoan bị đánh, ngay cuối giờ chiều ngày 26/1, Sở GD-ĐT đã yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy khẩn trương xác minh, làm rõ vụ việc.

Sáng ngày 27/1, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng tổ chức đoàn công tác làm việc trực tiếp tại Trường Tiểu học Ngũ Đoan.

Căn cứ nội dung, kết quả của cuộc làm việc, Sở GD-ĐT Hải Phòng xác định ngày 24/1, các học sinh lớp 3E Trường Tiểu học Ngũ Đoan, huyện Kiến Thụy đi học trực tiếp tại trường. Trong 15 phút đầu giờ, Ban cán sự lớp kiểm tra bài cũ và đã dùng thước kẻ đánh vào vùng mông 3 học sinh là các em M.N.V., V.S.H., P.V.P với lý do phạt lỗi khi chưa hoàn thành bài tập về nhà theo qui định của cô chủ nhiệm đã đề ra với lớp.

Sau khi nắm thông tin về vụ việc trên mạng xã hội, Ban giám hiệu nhà trường đã cùng giáo viên chủ nhiệm Vũ Thị Hoài (là giáo viên hợp đồng) đến gia đình 3 học sinh để trao đổi, nắm bắt thông tin và xin lỗi gia đình.

Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy sau đó cũng đã làm việc với Ban giám hiệu nhà trường vào chiều ngày 26/1 và đề nghị tạm thời cho cô giáo chủ nhiệm lớp 3E nghỉ dạy để tiếp tục làm rõ sự việc.

{keywords}
 

Theo ông Kiệm, đánh giá bước đầu vụ việc, Sở GD-ĐT Hải Phòng cho rằng đây là vụ việc nghiêm trọng liên quan đến bạo lực học đường, an toàn trường học.

“Mặc dù giáo viên chủ nhiệm (cô Vũ Thị Hoài) không trực tiếp đánh học sinh, nhưng việc tự ý đề ra các hình thức phạt như trên đối học sinh khi vi phạm nội qui là hoàn toàn sai, phản giáo dục, tác động tiêu cực đến môi trường giáo dục; thể hiện kiến  thức, trình độ, kĩ năng, phương pháp giáo dục non kém, thậm chí có dấu hiệu vi phạm đạo đức nhà giáo”, ông Kiệm cho hay.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng cho rằng, ban giám hiệu Trường Tiểu học Ngũ Đoan, trực tiếp là hiệu trưởng đã không kịp thời nắm tình hình, thiếu kiểm tra, giám sát và chịu trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra vụ việc. Đồng thời, chưa chủ động, chậm trễ trong việc báo cáo cấp trên khi phát hiện vụ việc; chưa thẳng thắn nhận trách nhiệm về vụ việc.

Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng kiến nghị UBND huyện Kiến Thụy tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ bản chất vụ việc (do đây mới chỉ chỉ là những thông tin, báo cáo bước đầu); xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể có liên quan để khẩn trương xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm.

Trong đó, lưu ý xem xét cho thôi hợp đồng đối với với cô giáo Vũ Thị Hoài, trách nhiệm của hiệu trưởng nhà trường với vai trò người đứng đầu.

Sở cũng yêu cầu Phòng GD-ĐT huyện Kiến Thụy tổ chức rút kinh nghiệm, chấn chỉnh trong toàn ngành giáo dục của huyện; tuyệt đối không để xảy ra các sai phạm tương tự.

Ông Kiệm cho hay, Sở GD-ĐT cũng nghiêm túc nhận trách nhiệm vì để xảy ra vụ việc, chưa kịp thời nắm bắt tình hình, xử lý vụ việc.

“Đặc biệt, qua vụ việc này, ngành GD-ĐT Hải Phòng nhận thấy cần tăng cường hơn nữa, có ngay các biện pháp thiết thực nhằm thay đổi mạnh mẽ nhận thức, tư duy, nâng cao kĩ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên, đặc biệt trong công tác chủ nhiệm lớp, công tác an ninh, an toàn trường học”, ông Kiệm cho hay.

Thanh Hùng

Học sinh lớp 3 tố 'bị đánh 70 roi', thâm tím mông

Học sinh lớp 3 tố 'bị đánh 70 roi', thâm tím mông

Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin 3 học sinh lớp 3E của Trường Tiểu học Ngũ Đoan (huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng) đã bị đánh thâm tím mông vì không hoàn thành bài tập về nhà.