Chiều 19/7, đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho biết, vừa họp xử lý vụ để lọt con dao gọt trái cây lên máy bay gây xôn xao dư luận 2 ngày qua.

Đây là sự việc được đánh giá nghiêm trọng. Hiện đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với nam nhân viên an ninh soi chiếu.

“Sau khi họp, xem xét, kiểm tra hồ sơ, lịch kỳ bảo dưỡng của tất cả máy móc, kiểm tra quy trình tác nghiệp thì lỗi hoàn toàn thuộc về nam nhân viên an ninh soi chiếu. Qua hình ảnh ghi nhận, con dao được bỏ phía dưới hai chiếc điện thoại, trong hành lý xách tay. Việc này có thể là sự vô tình của hai cụ già lớn tuổi chưa nhiều kiến thức đi lại hàng không.

Cùng với đó, trong một giây lơ đãng, mất tập trung của nam nhân viên đã để lọt vật nguy hiểm này. Đây là lỗi dây chuyền nên mới dẫn đến sự việc đáng tiếc trên”- đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay.

Hình ảnh khách cầm dao gọt trái cây trên máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội (Ảnh: Mạng xã hội)

Vị đại diện khẳng định, không có chuyện nhân viên soi chiếu làm việc quá tải. Đây là thời điểm chuyến bay đầu ngày, nhân viên mới nhận ca trực. Hiện sân bay đang rà soát toàn bộ quy trình an ninh soi chiếu để báo cáo Cục Hàng không.

Vị đại diện thông tin thêm, ngoài việc đình chỉ công tác của nam nhân viên, đơn vị cũng xem xét kỷ luật đối với ca trực làm nhiệm vụ. Trung tâm an ninh sân bay sẽ đề xuất xử lý, căn cứ vào quy chế, luật lao động... 

Hôm 18/7, chuyến bay VN208 từ TP.HCM - Hà Nội xảy ra sự việc một phụ nữ lớn tuổi cầm dao gọt trái cây kích thước 10 - 20cm trên máy bay khiến nhiều hành khách "phát hoảng". Đáng nói, đây là đồ vật nằm trong danh mục cấm, luôn bị phát hiện khi qua máy soi chiếu an ninh.

Tổ tiếp viên đã lập biên bản về sự việc bất thường và thu giữ con dao theo quy định.

Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đạt được đánh giá của Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (Transportation Security Administration - TSA) về công tác đảm bảo an ninh hàng không. Đây là điều kiện quan trọng để Vietnam Airlines khai thác bay từ TP.HCM - Mỹ.

Vụ người phụ nữ có dao trong máy bay, điều tra toàn bộ vụ việcMột hành khách cao tuổi bị phát hiện cầm dao lên khoang khách máy bay từ TP.HCM đi Hà Nội sáng 18/7, câu hỏi đặt ra, tại sao quy trình kiểm tra nghiêm ngặt nhưng hành khách vẫn có thể đem dao lên máy bay.