Khách ‘dài cổ’ đón taxi, xe công nghệ ở sân bay Tân Sơn Nhất

Hành khách xếp hàng dài bên trong khu vực sảnh nhà giữ xe TCP sân bay Tân Sơn Nhất để mòn mỏi đợi nhiều giờ để taxi, xe công nghệ đến đón chiều 4/7.

Sau thời gian tạm lắng xuống từ sau Tết Nguyên Đán 2022,  thực trạng hành khách chen lấn, tranh giành taxi, bị tài xế ép giá... đang tái diễn tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Hành khách xếp hàng chờ đón taxi ở làn D nhà giữ xe TCP chiều 4/7

Chiều 4/7, dù là ngày đầu tuần nhưng lượng khách đổ về sân bay Tân Sơn Nhất khá đông. Khu vực sảnh nhà giữ xe TCP tại làn D, D1 đông đúc khách xếp hàng đứng chờ taxi hoặc gọi xe công nghệ (BeCar, Grab)

Chị Trần Thị Hà (quận 12) cho biết, đáp chuyến bay từ Đà Nẵng xuống sân bay Tân Sơn Nhất hơn 1 tiếng, để đón được taxi từ sân bay về nhà cũng mất hơn 1 tiếng.

“Tôi đặt Grab trước rồi theo hướng dẫn qua khu D1 của nhà giữ xe TCP để chờ xe. Sau khoảng 10 phút chờ đợi, màn hình điện thoại đã hiện lên thông báo tài xế xin hủy với lý do kẹt xe. Tôi quyết định chuyển sang đặt hãng khác nhưng không tài xế nào chịu nhận. Bất đắc dĩ, tôi phải đem hành lý ra đầu đường Trường Sơn để đón xe cho nhanh hơn”-  chị Hà chia sẻ.

Khu vực làn D1 thông thoáng, khách phải chờ dài cổ để đặt xe công nghệ

Chung cảnh ngộ, gia đình anh Trần Phương Linh (TP Thủ Đức) chia sẻ trong mệt mỏi "tôi sử dụng cả app gọi xe công nghệ và liên hệ tổng đài đặt xe taxi nhưng không được. Thật khó khăn khi cả gia đình tôi tha đống hành lý lỉnh kỉnh và phải chen chúc chờ xe taxi”.

Không riêng gì hai trường hợp trên, tình trạng hành khách mỗi ngày hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất cũng loay hoay tìm mọi cách gọi taxi, nhưng rất khó có xe. 

Nguyên nhân khách khó đón taxi, xe công nghệ 

Ông Nguyễn Nam Tiến- Phó giám đốc Cảng hành không quốc tế Tân Sơn Nhất thừa nhận tình hình vận tải hành khách ở sân bay vẫn còn gặp nhiều khó khăn. Dù các hãng taxi, xe công nghệ hứa hẹn, cam kết đủ xe nhưng thực tế vẫn thiếu. 

“Việc cung không đủ cầu dẫn đến hành khách phải chờ đợi lâu để đón taxi, xe công nghệ. Hiện nay, các hãng taxi và xe công nghệ đăng tuyển mới tài xế nhưng không được. Trong khi đó, giá xăng dầu tăng cao không đáp ứng kịp. 

Tình hình tắc đường xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất như Phạm Văn Đồng, Cộng Hòa khiến tài xế mất nhiều thời gian hoặc không thể vào được sân bay để đón khách…”- ông Tiến cho hay.

Ông cho rằng đây chính là những nguyên nhân dẫn đến tình trạng hành khách khó đi lại bằng taxi, xe công nghệ tại sân bay. Đồng thời khẳng định cảng đã làm mọi cách để giảm tải tình hình thiếu hụt xe taxi. 

Lãnh đạo sân bay Tân Sơn Nhất cho biết thiếu taxi, xe công nghệ gây khó khăn cho hành khách

Còn về việc chèo kéo, ép giá khách hàng, ông Tiến cho biết rất khó xử lý vì không đủ thẩm quyền.

“Hành khách khi xuống xe rồi mới phản ánh, than phiền về giá cước từ điểm đón taxi ở sân bay, thậm chí bị chặt chém ở ngoài khu vực sân bay vẫn mang tiếng, ảnh hưởng đến hình ảnh Tân Sơn Nhất. 

Nhiều trường hợp chúng tôi có lập biên bản ghi nhận sau khi tra soát camera để lấy bằng chứng, nhưng rất mất thời gian, khó xử lý triệt để. Nếu không giải quyết được rốt ráo vấn đề sẽ còn tiếp tục tình trạng chặt chém và ảnh hưởng hình ảnh của sân bay" - vị đại diện này nói.

Ông Tiến đề nghị phía các đơn vị liên quan như Sở GTVT, công an có giải pháp quyết liệt phối hợp hỗ trợ như thực hiện các chuyên đề, xác định rõ các đối tượng, hãng xe… vi phạm để kịp thời xử lý, chấn chỉnh.

Theo Cảng vụ hàng không Miền Nam, đợt cao điểm hè năm 2022 lượng hành khách di chuyển bằng đường hàng không tăng đột biến. Mỗi ngày có khoảng 650-800 lượt chuyến bay đi và đến sân bay Tân Sơn Nhất, với lượng khách từ khoảng 60.000 đến 110.000 lượt khách hàng ngày, chủ yếu là ga quốc nội.

Thống kế 6 tháng đầu năm 2022, lực lượng chức năng phát hiện và xử lý 301 trường hợp chào mời, chèo kéo khách gây mất trật tự (179 taxi dù, 5 taxi công nghệ, 65 taxi truyền thống, nhân viên xe hợp đồng, 13 nhân viên xe Vũng Tàu, 29 xe ôm giả Grab);

Xử lý 3 vụ với 9 đối tượng (8 đối tượng taxi dù, 1 xe ôm giả Grab) về hành vi tụ tập nhiều người ở nơi công cộng gây mất trật tự; Kiểm tra và tiếp nhận xử lý 550 trường hợp dừng đỗ xe trái quy định; Kiểm tra xử lý 8 trường hợp ô tô vận chuyển hành khách không dán - logo, phù hiệu theo quy định

Chuyến bay liên tiếp bị trễ, khách vật vờ từ sáng đến chiều ở Tân Sơn NhấtHành khách đi chuyến bay từ TP.HCM đi Hà Nội tá hỏa vì lịch bay bị trễ liên tiếp ba lần. Họ buộc phải ngồi vật vờ chờ bay từ sáng đến chiều ở sân bay Tân Sơn Nhất.

tin nổi bật

Hai cuộn thép hàng chục tấn rơi từ xe container, cày lõm đường Vành đai 3

Xe container chở 2 cuộn thép nặng hàng chục tấn trên đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) bất ngờ lăn xuống đường. Sự cố khiến tuyến vành đai ùn tắc kéo dài 5km.

Ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi chưa giảm, tai nạn nhiều hơn khi phân làn cứng

Hội đủ các loại hình giao thông, có nút giao hiện đại, nhưng ùn tắc trên đường Nguyễn Trãi khá phức tạp. Hội cầu đường Hà Nội cho rằng, đây là bài toán khó giải.

Lên phương án đi lại bằng trực thăng khi đóng cửa sân bay Côn Đảo

Dự kiến, sân bay Côn Đảo sẽ đóng cửa để nâng cấp, mở rộng từ tháng 4 đến tháng 12/2023, Bộ Giao thông vận tải cho biết, đã có phương án tăng cường khai thác trực thăng để phục vụ người dân đi ra đảo.

Cần cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM

Chuyên gia cho rằng, việc cấm xe khách liên tỉnh vào nội đô TP.HCM là đúng đắn và dứt khoát phải làm.

TP.HCM nghiên cứu kết nối ETC để thu phí đỗ xe lòng lề đường

Sở GTVT TP.HCM đề nghị đơn vị quản lý thu phí đỗ xe lòng lề đường nâng cao các giải pháp công nghệ và tiện ích, trong đó có kết nối thanh toán liên thông với thu phí không dừng (ETC).

Thu phí tự động không dừng, sao không liên thông ngân hàng để trả sau?

Nhiều chủ phương tiện cho rằng, việc phải nạp tiền trước vào tài khoản giao thông đang gây khó khăn cho họ mỗi khi qua trạm thu phí.

Những tuyến phố phân làn ở Hà Nội: Rầm rộ làm rồi lại 'đánh trống bỏ dùi'?

Hà Nội từng chi hàng chục tỷ đồng lắp dải phân cách cứng chia tách làn ô tô, xe máy trên đường Giải Phóng, Đại Cồ Việt, Hàng Bài, Bà Triệu, sau đó dẹp bỏ, do... ý thức người dân đã tốt lên.

Phân làn đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy vẫn 'chung đường, chung lối'

Ngày thứ ba tiến hành phân làn tách ô tô, xe máy đi riêng ở đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội), tình trạng các phương tiện không tuân thủ làn đường vẫn tiếp diễn.

Từ 1/9, người gửi hàng trên xe khách phải cung cấp đủ các thông tin cho tài xế

Theo Nghị định 47/2022, từ 1/9, khi muốn gửi hàng hóa trên xe khách thì người gửi phải cung cấp các thông tin về tên hàng hoá, họ và tên, địa chỉ, số CMND/CCCD... cho tài xế.

Không có bằng lái, thanh niên điều khiển ô tô tông loạn xạ rồi bỏ chạy

Sau khi va chạm với ô tô đang đậu bên lề đường, Đức lái xe bỏ chạy thì bị người dân tri hô, đuổi theo rồi tiếp tục đâm vào một ô tô và xe máy trên đường ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Va chạm với mô tô phân khối lớn, người đi xe máy tử vong tại chỗ

Sau va chạm với chiếc mô tô phân khối lớn, người đàn ông đi xe máy ở huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị) bị ngã xuống đường, tử vong tại chỗ.

Ngày đầu phân làn trên đường Nguyễn Trãi: Ô tô, xe máy liên tục va chạm

Ngày đầu tiên tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ô tô, xe máy trên đường Nguyễn Trãi, nhiều xe do tránh dải phân cách đã đâm vào nhau.

Ô tô khách đâm loạt xe máy, một người tử vong, 3 người cấp cứu

Chiếc xe khách mất lái tông liên hoàn nhiều phương tiện khác bên đường. Hậu quả khiến một người tử vong tại chỗ, 3 người bị thương nặng.

TP.HCM lên kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô

TP.HCM chia hai giai đoạn triển khai kế hoạch cấm xe khách chạy vào nội đô nhằm giảm ùn tắc, tai nạn, hạn chế tình trạng xe dù, bến cóc diễn biến phức tạp.

Phó Thủ tướng: Khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng

Phó Thủ tướng yêu cầu rà soát, khắc phục ngay các lỗi liên quan đến thu phí không dừng, nhất là lỗi không nhận diện thẻ định danh của phương tiện.