Ngày 27/2, HK01 đưa tin cảnh sát Hong Kong (Trung Quốc) bắt giữ một phụ nữ, được cho là có liên quan đến vụ sát hại dã man người mẫu Thái Thiên Phượng (Abby Choi).  

Nghi phạm 47 tuổi là nhân tình của ông Quảng - bố chồng cũ của Thái Thiên Phượng. Trong quá trình điều tra, cảnh sát phát hiện, sau khi vụ án xảy ra, người phụ nữ chứa chấp bố ông Quảng.

Nhân tình của ông Quảng bị bắt giữ.

Chiều 26/2, cảnh sát bắt giữ người phụ nữ này tại trung tâm thương mại Chiếm Sá Chuỗi. Người này bị cáo buộc tiếp tay cho tội phạm, tình nghi liên quan đến vụ án mạng.

Nghi phạm mới của vụ án bị bắt giữ.

Như vậy, cảnh sát đã bắt giữ 5 người liên quan trực tiếp đến vụ án gồm: Alex Kwong - chồng cũ của Thái Thiên Phượng cùng bố mẹ, anh trai anh ta và nhân tình của bố chồng cũ. 

Gia đình chồng cũ của Thái Thiên Phượng bị bắt giữ để phục vụ công tác điều tra.

Sau 2 ngày điều tra, Giám đốc Cục Hình sự Tây Cửu Long - ông Chung Nhã Luân - cho biết nhiều đối tượng bị bắt giữ không hợp tác trong quá trình điều tra. Việc dựa vào lời khai của các nghi phạm để phá án rất khó khăn.

Những ngày qua, đội ngũ điều tra gần như dựa vào việc phân tích chứng cứ và nghiệp vụ thu thập thông tin để phá án.

Cảnh sát tích cực tìm kiếm phần còn lại thi thể của Thái Thiên Phượng.

Ông Chung Nhã Luân cho biết, theo kết quả giám định pháp y ngày 26/2, Thái Thiên Phượng tử vong vì bị đánh bằng vật cứng ở đầu.

Ngày 26/2, cảnh sát Hong Kong thành lập tổ chuyên án để mở rộng điều tra vụ án. 100 cảnh sát, thợ lặn, máy bay không người lái và chó nghiệp vụ được bố trí khắp các khu vực lân cận hiện trường. Hiện tại, phần thân và tay của nạn nhân bị sát hại vẫn chưa được tìm thấy. 

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại thương tâm.

Cái chết của Thái Thiên Phượng liên quan trực tiếp đến việc tranh chấp tiền bạc giữa cô và gia đình chồng cũ. Cơ quan chức năng nhận định, gia đình chồng cũ muốn sở hữu tài sản hơn 100 triệu đô la Hong Kong (hơn 300 tỷ đồng) của người mẫu.  

Sau khi ly hôn, Thái Thiên Phượng vẫn hỗ trợ tài chính cho nhà chồng cũ vì họ không có công việc ổn định. Nhưng thời gian qua, giữa cô và chồng cũ thường xuyên xảy ra cãi vã. Người mẫu cho rằng cô bị bòn rút tiền bạc.  

Thái Thiên Phượng là người mẫu nổi tiếng ở Hong Kong, nhiều lần xuất hiện trên trang bìa các tạp chí danh tiếng, dự tuần lễ thời trang và sự kiện của những thương hiệu xa xỉ.

Chồng hiện tại của cô là con trai nhà sáng lập một chuỗi nhà hàng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Úc và Singapore.

Thắm Nguyễn