Ngày 10/9, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ đã có công văn chỉ đạo quan trọng nhằm tạo điều kiện học tập cho học sinh tại các khu vực giao thông đang bị chia cắt.

Cụ thể, Sở GD-ĐT tỉnh Phú Thọ chỉ đạo các phòng GD-ĐT 3 huyện: Lâm Thao, Tam Nông, Cẩm Khê phối hợp tiếp nhận trẻ em, học sinh có nhu cầu học tạm tại các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn.

Theo thống kê sơ bộ, 52 học sinh THPT trú tại huyện Tam Nông nhưng đang học ở huyện Lâm Thao sẽ học tạm thời tại các trường huyện Tam Nông. Ngược lại, 367 học sinh cùng cấp trú tại huyện Lâm Thao đang học ở huyện Tam Nông sẽ học tạm các trường của huyện Lâm Thao.

phongchau.jpeg
Hiện trạng cầu Phong Châu sau khi bị sập.

Công văn nêu rõ, các đơn vị, trường học gửi học sinh học tạm và đơn vị nhận học sinh học tạm thường xuyên trao đổi thông tin, tình hình, kết quả học tập của học sinh; phối hợp với phụ huynh để quản lý, hỗ trợ, giúp đỡ học sinh trong quá trình học tạm.

Khi giao thông ổn định bình thường, các đơn vị bàn giao học sinh cùng kết quả học tập, rèn luyện về các trường cũ. Các trường xây dựng và thực hiện kế hoạch kiểm tra, dạy bù, bồi dưỡng củng cố kiến thức cho học sinh của đơn vị sau thời gian học sinh học tạm. 

Trước đó vào ngày 9/9, sau khi xảy ra vụ sập Cầu Phong Châu, các cơ quan chức năng tỉnh Phú Thọ đã ban hành lệnh cấm các phương tiện lưu thông qua 2 cây cầu Trung Hà và Tứ Mỹ.