Vũ Thu Phương cùng ông xã - doanh nhân Thanh Hải và 4 cô con gái vừa tham dự đường đua "Chạy vì trái tim". Cả gia đình nữ siêu mẫu thức dậy từ sáng sớm để kịp có mặt ở điểm xuất phát lúc 6 giờ. 
Vũ Thu Phương hạnh phúc khi được cả gia đình hộ tống đi chạy thiện nguyện vì nhờ đó, các thành viên có những giây phút sinh hoạt cộng đồng ý nghĩa. 
Nữ siêu mẫu tiết lộ bị ngã chấn thương đầu gối 5 ngày trước giải chạy. Cô lo lắng vì sợ không kịp khỏi để tham gia hoạt động. 
Khi cuộc đua bắt đầu, bốn cô con gái chạy xung quanh bảo vệ mẹ. Trên chặng đường chạy dài 4,7km, Vũ Thu Phương được chồng con dìu lúc quá đau và cùng nắm tay nhau về đích. 
“Những hành động nhỏ nhưng lại cho tôi cảm nhận rõ sự ấm áp tình yêu và chỗ dựa của gia đình. Tôi mong mình góp bàn tay lan tỏa những việc thiện nguyện đến mọi người”, Vũ Thu Phương chia sẻ.
Với vai trò đại sứ chương trình, Vũ Thu Phương cùng các nghệ sĩ đã truyền cảm hứng và vận động được sự ủng hộ của các cá nhân, tổ chức với nhiều lứa tuổi, thành phần cùng nhau làm thiện nguyện. 
Tổng số tiền quyên góp ở sự kiện là 5 tỷ đồng. Theo ban tổ chức, hàng trăm bệnh nhi bị tim bẩm sinh sẽ được mổ, được trao những trái tim mạnh khỏe.
Nữ siêu mẫu cho biết dù đau nhưng vẫn thấy vui vì đóng góp phần nào công sức. Cô dành vài ngày để nghỉ ngơi trước khi tham gia các dự án kế tiếp. 
Cùng xuất hiện tại sự kiện còn có ca sĩ Lam Trường, Phương Vy, Hoàng Bách, top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 Lê Hoàng Phương, hoa hậu Sinh viên Thế giới Việt Nam 2022 Nguyễn Vĩnh Hà Phương…