Ở thử thách chính trong tập 2 The Face Vietnam, các đội quay video quảng bá cho dòng sản phẩm sữa rửa mặt, mỗi đội phải vào vai các nhân vật trong những phân cảnh khác nhau, lồng ghép cùng “vũ điệu rửa mặt”, kết hợp thành một video quảng cáo chuyên nghiệp. Mỗi đội chỉ có 15 phút, lần lượt 5 thí sinh phải hoàn thành cảnh quay đầu trong phân cảnh.

Mỗi đội sở hữu đường dây, kịch bản riêng nên các thí sinh phải tập trung. Trong thử thách đầu tiên, thí sinh bay lên giữa không trung, diễn xuất và thoại với sự hỗ trợ của đội ngũ cascadeur. Các HLV sẽ đưa ra những cú máy tương ứng với kịch bản, đường dây đã thảo luận trước đó. HLV Anh Thư nghiêm khắc, lớn tiếng trước sự thiếu sót, mắc lỗi của thí sinh, còn HLV Minh Triệu bật khóc khi thí sinh liên tục ngã.

HLV Vũ Thu Phương giành chiến thắng và có quyền loại thí sinh của hai đội còn lại. Tuy nhiên, nữ siêu mẫu cho rằng đội của cô chiến thắng một thử thách này là chưa đủ vì việc thi trước là thiếu công bằng, gặp nhiều bất lợi do 2 lần xoay, nắp chai hướng về 2 đội còn lại. HLV Vũ Thu Phương cho rằng Nam Trung đã thiên vị. Anh miễn cưỡng xin lỗi vì sự hiểu lầm này và vẫn giữ quan điểm mình công bằng. 

Vũ Thu Phương chiến thắng thử thách.

Thí sinh Cẩm Đan (đội Minh Triệu - Kỳ Duyên) và Thu Huyền (đội Anh Thư) vào vòng nguy hiểm. HLV Anh Thư đã gặp riêng HLV Vũ Thu Phương, tha thiết xin cơ hội cho thí sinh của mình.

Tại phòng loại, Cẩm Đan và Thu Huyền liên tục xảy ra tranh cãi. Cẩm Đan khiến HLV Vũ Thu Phương bức xúc về thái độ đến mức phải thốt lên: “Huấn luyện viên đã dạy em thế nào, ngày hôm nay em đứng ở đây tiếp tục với thái độ thế này” và loại thí sinh.

HLV Vũ Thu Phương loại Cẩm Đan và giữ lại Thu Huyền.

Tại phòng chờ, Vũ Thu Phương tiếp tục nhắc đến chuyện xoay chai. Tuy nhiên, mọi người không muốn làm lớn chuyện, mong sớm kết thúc vì đã làm việc liên tục suốt 22 tiếng. Vũ Thu Phương chia sẻ cách chơi của mình là “kính trên nhường dưới" nên đây là cơ hội cuối cùng cô dành cho HLV Anh Thư - người thầy của mình. 

Vũ Hiền