Phóng viên: Trong liveshow Bước nhảy hoàn vũ vừa rồi, Phương đã mang đến một phần thi ấn tượng khi xuất hiện với chiếc áo kimono cùng thông điệp Be Strong Japan. Vậy Phương muốn gửi gắm gì qua phần thi đó?

Vũ Thu Phương:  Phương cảm thấy rất đồng cảm với những nỗi đau, những mất mát mà người dân Nhật Bản đã phải trải qua trong đợt thiên tai vừa rồi. Chính vì thế mà qua bài nhảy đó, Phương hy vọng các khán giả xem trực tiếp trên truyền hình cũng như đã đọc những bài báo liên quan sẽ cùng chung tay góp sức để giúp đỡ nhân dân Nhật thoát khỏi cơn hiểm nghèo này.

Ý tưởng về bài thi này đã đến với Phương như thế nào?

Ngay khi thiên tai xảy ra, Phương đã rất muốn làm một điều gì đó để kêu gọi mọi người cùng chung tay góp sức chia sẻ, giúp đỡ Nhật Bản. Thế nhưng lúc đó, Phương e ngại rằng nếu đứng lên kêu gọi trên báo chí thì rất dễ bị hiểu lầm. Còn nếu chỉ dựa vào mình thì sức lan tỏa của không lớn.

Tuy nhiên, thật may mắn khi mà đêm Free Style lại diễn ra sớm và nhờ vậy, Phương đã có thể thực hiện ý tưởng của mình qua phần trình diễn ngày hôm đó.

Riêng câu slogan thì Phương đã vay mượn từ chương trình Be Strong Japan. Phương đã được biết đây là chương trình ca nhạc từ thiện do báo VietNamNet tổ chức và Phương rất thích thú với câu slogan này. Vừa ngắn gọn, súc tích mà lại ý nghĩa.

 

Vũ Thu Phương đẹp rực rỡ

 

Phương cùng bạn diễn có mất nhiều thời gian để biên đạo điệu nhảy này không?

Phương đã chia sẻ với Tisho ý tưởng ngày ngay từ đầu và nhận sự đồng tình ngay lập tức. Tuy nhiên, để định hình được bài nhảy thì cùng phải mất tới 3, 4 ngày.

Và Phương cảm thấy hài lòng về phần trình diễn đầy ý nghĩa này chứ?

Cũng có hài lòng, nhưng diễn tả chính xác về cảm xúc của mình thì phải là vui và hạnh phúc. Ngay buổi sáng phúc khảo, bài thi đã nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người.

Quan trọng hơn, Phương còn có cảm giác rằng thông điệp nhân văn của bài thi đã truyền tải một cách trọn vẹn tới khán giả dù cho phần trình diễn chưa đẹp lắm, dàn dựng chưa tốt lắm…

Những khó khăn mà Phương gặp phải sau ba tuần tham gia Bước nhảy hoàn vũ là gì?

Thực sự, Phương đã quá bận với những kế hoạch có sẵn trước đó. Thế nên việc tham gia chương trình này đã khiến cho mình bị quay cuồng hơi nhiều. Nếu có thêm thời gian, chắc chắn Phương sẽ cố gắng dành nhiều công sức hơn nữa để luyện tập và mang đến cho khán giả những bài nhảy tốt hơn nữa. Nhưng Phương nghĩ, đây cũng là khó khăn chung của các anh chị em nghệ sỹ, thế nên mình cũng phải cố gắng hết sức như họ.

Được dìu dắt bởi Tisho, người đã từng đăng quang cùng Ngô Thanh Vân năm ngoái,  đó là lợi thế hay áp lực đối với Phương?

Nói thật nhé, Phương cảm thấy… bình thường. Với những thí sinh khác, biết đâu họ lại có lợi thế hơn vì bạn nhảy của họ hoàn toàn mới, khán giả chưa biết đến. Và biết đâu, những người mới ấy còn giỏi hơn Tiso thì sao.

Ai cũng thế thôi. Quan trọng ở đây là phải vượt lên được chính mình.. Căn bản là Phương luyện tập thế nào, trình diễn ra sao… Chính Phương mới là người quyết định kết quả của mình như thế nào.

Những kinh nghiệm có được từ người mẫu và diễn xuất có hỗ trợ được phần nào cho Phương trong khiêu vũ không?

Trong cuộc thi này, Phương nghĩ mình cũng có chút xíu lợi thế từ người mẫu, diễn xuất phim ảnh và cả thiết kế. Việc được khoác lên những bộ trang phục do chính tay mình thiết kế cũng khiến Phương thăng hoa hơn rất nhiều.

Với cảm nhận của riêng mình, Phương nghĩ thế nào về khiêu vũ?

Hồi đầu thì có hơi ngại ngùng vì nó vất vả quá. Tuy nhiên, đến lúc này thì Phương thấy thích thú lắm. Giờ, Phương cảm thấy cơ thể mình uyển chuyển hơn nhiều, có thể xoay chuyển với từng điệu nhạc. Cảm giác như bản thân mình được giải phóng theo một góc độ nào đó. Kể cả có dừng chân hay đi tiếp với Bước nhảy hoàn vũ thì Phương nghĩ mình ẫn sẽ tiếp tục với một vài điệu nhảy của dance sport.

 

Hình ảnh rất đẹp mà Vũ Thu Phương cùng bạn nhảy tạo được trong đêm thi thứ 2

 

Phương đánh giá sao về cơ hội của mình trong cuộc thi?

Hơi khó nói, vì tất cả các thí sinh đều đang cố gẵng nỗ lực rất nhiều. Vòng đua tử thần đã căng thẳng hơn rồi. Phương cũng sẽ cố gắng hết sức có thể. Nhưng Phương không còn tham vọng đấu đá tranh giành nữa, mà quan trọng là vượt qua chính mình. Trước, không biết gì về nhảy về khiêu vũ, nay biết thêm chút xíu. Hy vọng mình sẽ được biết nhiều nhiều hơn nữa, và có thể đi xa thêm nữa để học, học nữa, học mãi.

Phương nghĩ sao khi nhiều người cho rằng ưu thế của Phương là đẹp, và vì đẹp nên được cảm tình từ giám khảo?

Cảm tình thì cũng chỉ là cảm tình mà thôi. Nếu hôm nay cảm tình, mà hôm sau hết cảm tình thì chẳng lẽ mình phải dừng cuộc chơi ở đó hay sao. Cái quan trọng là nội lực bên trong chứ không phải cái sắc vóc bên ngoài. Và Phương khẳng định lại một lần nữa là mình đang nỗ lực rất nhiều.

Phương nghĩ thế nào về lời nhận xét của nhạc sĩ Trần Tiến dành cho Phương trong đêm liveshow đầu tiên?

Phương rất thích cách nói chuyện đùa vui của nhạc sỹ Trần Tiến. Phương mến mộ tài năng của chú và những câu nói của chú rất thật và góp vui cho chương trình rất nhiều. Nói về lời nhận xét đó thì Phương cảm thấy rất nhẹ nhàng. Tuy nhiên, đôi khi cũng nên tránh đi một chút, bởi dù sao đây cũng là một chương trình được truyền hình trực tiếp. Mặc dù vậy, Phương vẫn rất thích cách nhận xét của chú.

Linh Phạm