Công an Đồng Nai cho biết, đã bắt giữ đối tượng Hứa Nghiệp Thắng (SN 1974, quê TP.HCM) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, ngày 30/5, Thắng biết một số thông tin Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang khám xét một số phòng khám trên địa bàn và thu giữ nhiều tài liệu, máy móc, triệu tập một số người liên quan để điều tra, làm rõ hành vi làm giả các loại giấy tờ nhằm trục lợi tiền bảo hiểm

Lợi dụng lúc này, Thắng lên mạng tìm số điện thoại một phòng khám tại phường Tân Hiệp, sau đó gọi điện cho chủ phòng khám này giới thiệu mình là cán bộ Công an TP Biên Hòa đã tham gia đoàn kiểm tra phòng khám trên.

Đồng thời, đối tượng này đe dọa chủ phòng khám phải đưa 500 triệu đồng để bảo lãnh cho các nhân viên đã bị triệu tập lấy lời khai được thả ra cũng như lấy lại máy móc, thiết bị đã bị thu giữ. 

Đối tượng Hứa Nghiệp Thắng làm việc với tại cơ quan công an. Ảnh: CACC 

Thắng biết chủ phòng khám đang điều trị bệnh tại bệnh viện, nên đe dọa nếu không chịu giao tiền thì khi điều trị bệnh xong sẽ bị tạm giữ ngay. Chủ phòng khám lo lắng tưởng thật nên đồng ý chi số tiền trên cho Thắng. 

Ngoài ra, Thắng còn yêu cầu chủ phòng khám này mua một sim điện thoại rác, một điện thoại Nokia đời cũ để tiện liên lạc và cử người thân giao tiền cho hắn.

Sáng 31/5, Thắng đi xe từ TP.HCM đến trước Công an TP Biên Hòa để lấy 500 triệu đồng của phòng khám trên. Sau khi giao tiền cho đối tượng, người thân của chủ phòng khám trên thấy nghi bị lừa đảo nên gọi lại cho Thắng thì không liên lạc được nên đến công an trình báo.

Sau khi tiếp nhận tin báo, Thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an Đồng Nai đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự vào cuộc điều tra, truy xét. Sau thời gian ngắn, lực lượng công an đã bắt giữ Thắng khi đang lẩn trốn tại TP.HCM. 

Tại cơ quan công an, Thắng thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Sau khi chiếm đoạt được tiền, Thắng đã tháo sim điện thoại, bẻ gãy rồi vứt đi. Sau đó, Thắng về lại TP.HCM lấy tiền trả nợ cá độ bóng đá. Ngoài vụ việc trên, trước đó Thắng còn thực hiện một vụ lừa đảo khác, nhưng không thành công.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ.