Ngôi nhà cấp 4 lụp xụp ở thôn Điền Lý (xã Điền Lư, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) của gia đình ông Tào Văn Cương nghi ngút khói hương. Bên trong căn nhà là hai chiếc quan tài của hai mẹ con.

Ngồi thẫn thờ trước bàn vong của vợ và con gái, ông Cương như không còn sự sống. Gia đình vốn khó khăn, vợ ông là bà Nguyễn Thị Huệ bị bệnh tim bẩm sinh, con gái là Tào Thị Hương (SN 1985) lấy chồng rồi vào miền Nam làm thuê. Nay bệnh tình của mẹ ngày một nặng, con gái về đưa mẹ đi ra Hà Nội khám bệnh thì gặp tai nạn.

Ông Cương thẫn thờ bên hai chiếc quan tài của vợ và con gái

Vợ chồng ông Cương sinh được 3 người con. Nhà nghèo nên vợ chồng con cái của con trai đầu và con trai út vẫn đang phải ở với bố mẹ.

Hương là con gái thứ 2. Học xong cấp 3, Hương lấy chồng quê Nam Định rồi khăn gói vào miền Nam làm thuê.

Hai mẹ con bà Huệ tử vong trên đường đi khám bệnh về

“Do không có điều kiện, lại nuôi hai đứa con (một đứa lớp 3, một đứa mẫu giáo) nên nhiều năm qua cháu Hương không về quê. Thời gian qua, bệnh tim của mẹ cháu ngày một nặng. Con gái tranh thủ gác lại mọi công việc về đưa mẹ đi khám. Ai ngờ khám xong, trên đường về thì hai mẹ con lại đi mãi luôn”, ông Cương nói trong nước mắt.

Từ hôm xảy ra sự việc, hàng xóm đến thắp hương chia buồn rất đông, ai cũng thương cho hoàn cảnh gia đình ông Cương.

Bà con láng giềng đến thắp hương chia buồn

Nhìn vào hai cỗ quan tài, ông Cương buồn bã chia sẻ, thông thường, đối với những người chết do tai nạn ngoài đường ít khi họ mang về nhà để qua đêm. Nhưng vì con rể và hai cháu đang trên đường từ miền Nam về nên phải nén lại để cho chồng, con nhìn mặt lần cuối.

Cách gia đình ông Cương khoảng 10km, là nhà nạn nhân Phạm Văn Toàn (SN 1991, lái xe đã tử vong). Hiện, gia đình cũng đang lo hậu sự cho anh.

Gia đình đang lo hậu sự cho anh Toàn (lái xe) theo phong tục địa phương

Thông tin từ phía gia đình, toàn đã lấy vợ và có 3 người con. Đứa thứ ba mới sinh được khoảng 4 tháng. Anh làm nghề chạy xe dịch vụ mấy năm nay, không ngờ lại xảy ra tai nạn thương tâm như vậy.

Lãnh đạo huyện Bá Thước đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân

Ông Võ Minh Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bá Thước cho biết, đây là vụ tai nạn rất thương tâm. Sau khi nghe thông tin về vụ việc, trong trưa nay (ngày 5/6) lãnh đạo huyện cùng các đoàn thể đã xuống thăm hỏi động viên và chia buồn với những gia đình nạn nhân.

Theo đó, huyện cũng đã hỗ trợ cho mỗi nạn nhân 18 triệu đồng để cùng gia đình vượt qua nỗi đau trước mắt, sớm trở lại cuộc sống bình thường.

Lê Dương