Sau bài viết "Chủ xe Nissan X-Trail kêu cứu vì lỗi hộp số, nằm xưởng 3 tháng vẫn chưa hẹn ngày về" được đăng tải, nhà phân phối Nissan tại Việt Nam là Công ty TNHH Phát triển Công nghiệp Ô tô Việt Nam (VAD) đã chính thức đưa ra giải pháp xử lý.

Ngày 20/7, trao đổi với VietNamNet, đại diện VAD cho biết, đây là trường hợp xe Nissan đầu tiên ghi nhận được ở Việt Nam về lỗi hộp số. Công ty sẽ thay thế hộp số tự động và hộp điều khiển hộp số mới cho xe của anh Vũ Anh Tài (đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), vị khổ chủ trong câu chuyện trên. Dự kiến, việc này sẽ làm ngay trong tuần này hoặc đầu tuần sau tại đại lý Nissan Phạm Văn Đồng, nơi chiếc X-Trail đang trong tình trạng đã hạ động cơ và hộp số, nằm chờ 3 tháng qua.

"VAD cam kết phụ tùng thay thế lần này hoàn toàn mới và là hàng chính hãng. Giá trị của cụm hộp số vào khoảng 178 triệu đồng, gồm hộp số tự động giá 167,55 triệu đồng, hộp điều khiển hộp số có giá 10,4 triệu đồng", đại diện VAD thông tin.

Sau khi thay thế và chạy thử ổn định, cụm hộp số sẽ được bảo hành thêm 1 năm theo chính sách của hãng.

Như vậy, đây sẽ là cụm hộp số mới thứ 2 được thay thế cho chiếc Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury của anh Tài, chỉ cách lần thay cụm hộp số trước đó khoảng hơn 1 tháng. 

Chiếc Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury đang được để tại đại lý Nissan Phạm Văn Đồng với động cơ và hộp số đã tháo rời.

Xác nhận thông tin xe của mình sắp được thay hộp số mới, anh Vũ Anh Tài vẫn không khỏi băn khoăn.

"Tôi cảm thấy rất lo lắng vì lần trước xe đã thay hộp số và lại lỗi ngay sau đó. Không thể biết được lần này sẽ ổn định và chất lượng đảm bảo bao lâu? Trong khi đó, hãng vẫn không đưa ra được nguyên nhân vì sao lại lỗi như  vậy. Nhỡ đâu không chỉ là hộp số mà những bộ phận khác sẽ hư hại tiếp", anh Tài chia sẻ.

Anh Tài cũng lăn tăn về thời gian bảo hành cho hộp số mới chỉ kéo dài 1 năm. Bởi theo anh, nếu hết thời gian này mà xe lại gặp lỗi nữa thì số tiền bỏ ra khắc phục không hề rẻ. Chỉ vài tháng tới, chiếc xe của anh cũng hết hạn bảo hành đối với xe mới.

Chủ xe này nói: "Theo chính sách bảo hành của Nissan hiện nay cho xe mới là 5 năm hoặc 100.000km, tôi nghĩ bộ phận quan trọng như hộp số cũng phải được áp dụng thời gian tương tự kể từ khi thay mới thì người dùng mới yên tâm vào chất lượng phụ tùng thay thế và kỹ thuật bảo hành của hãng".

Như VietNamNet đã phản ánh, anh Vũ Anh Tài (đội 24, xã Noong Hẹt, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) mua xe Nissan X-Trail V-Series 2.5 SV Luxury giá hơn 1 tỷ đồng vào tháng 5/2019. Đến cuối tháng 4/2022, sau khoảng 80.000 km lăn bánh, anh Tài phát hiện xe bị lỗi hộp số. Tuy nhiên, sau khi được đại lý của Nissan thay hộp số mới, xe vẫn không hết bệnh và phải nằm chờ ở xưởng sửa chữa tới 3 tháng mà hãng vẫn chưa có hồi âm về hướng khắc phục.

Nissan X-Trail là mẫu SUV cỡ C của hãng xe Nhật, đến nay đã trải qua 4 thế hệ. Tại Việt Nam, Nissan X-Trail không phải là một mẫu xe bán chạy khi thường bị "lép vế" doanh số so với các đối thủ Honda CR-V, Mazda CX-5, Hyundai Tucson.

Thế hệ thứ 3 của Nissan X-Trail bắt đầu lắp ráp tại Việt Nam từ năm 2016 qua nhà phân phối TanChong (Malaysia), gồm 3 phiên bản giá từ 988 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Đến tháng 10/2020, quyền phân phối Nissan tại Việt Nam chuyển giao cho công ty VAD nhưng mẫu X-Trail không nằm trong danh mục sản phẩm tiếp tục được bán. 

Tại Thái Lan, nơi Nissan có nhà máy lắp ráp lớn nhất khu vực, mẫu Nissan X-Trail nằm trong danh sách khai tử từ cuối năm 2020 do không còn phù hợp. 

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!