Trương Kỷ Trung hiện nhận được sự chú ý của truyền thông Hoa ngữ. Tài tử gạo cội bị một số blogger lan truyền thông tin ly hôn vợ Đỗ Tinh Lâm. Nguyên nhân được đưa ra là bà xã đã chiếm đoạt khối tài sản hàng hàng trăm triệu nhân dân tệ của ông. 

Trương Kỷ Trung và vợ vướng tin đồn thị phi. 

Trang tin cho biết Đỗ Tinh Lâm đã giấu chồng, âm thầm sang nhượng 2 biệt thự hạng sang, trị giá 300 triệu NDT (hơn 1 nghìn tỷ đồng) cho mẹ ruột. Đây là khói tài sản ông muốn dành cho các con mình. Một nguồn tin còn tiết lộ tài tử đã đưa ra tối hậu thư cho vợ trẻ, yêu cầu cô trả lại tài sản. Nếu Đỗ Tinh Lâm không thực hiện, ông sẵn sàng đâm đơn kiện cô chiếm đoạt tài sản và quyết tâm ly hôn.

Một số tờ báo nhân vụ việc còn đăng tải loạt bài nghi vấn khiến khán giả hoang mang. Trong đó, bài báo "Trương Kỷ Trung bị vợ lừa, tức giận đến đột quỵ" thu hút hàng triệu lượt truy cập. 

Giữa ồn ào, Trương Kỷ Trung vừa chính thức lên tiếng. Tài tử khẳng định đây là tin đồn thất thiệt vì hôn nhân của vợ chồng ông vẫn êm ấm, không có chuyện mâu thuẫn. 

"Đây chỉ là trò bịp bợm, hòng thu hút sự chú ý của một số cá nhân vô đạo đức. Tôi đã thông qua luật sư lập vi bằng khởi kiện để bảo vệ mình và vợ con. Mong khán giả hãy sáng suốt, không chia sẻ bài viết sai sự thật", ông nói. 

Tháng 9/2020, Trương Kỷ Trung xác nhận với giới truyền thông Trung Quốc đã kết hôn và có con với Đỗ Tinh Lâm. Cả hai chính thức về chung nhà từ tháng 3/2017. Con trai lớn của ông ba tuổi, còn con út chào đời vào 9/2020. Cuộc hôn nhân này từng bị dư luận và cả gia đình 2 bên phản đối. 

Theo Sohu, tài tử gạo cội và bạn đời chênh nhau 31 tuổi nhưng ngọt ngào, tình cảm như những đôi vợ chồng son. Trương Kỷ Trung không ít lần bày tỏ tình yêu với bà xã, gọi cô là "nàng tiên" của đời mình. Trước những ồn ào, ông luôn là người đứng ra bảo vệ cô.

Tổ ấm nhỏ của Trương Kỷ Trung.

Trương Kỷ Trung sinh năm 1951, được mệnh danh "Trùm phim kiếm hiệp" làng phim Hoa ngữ. Ông thực hiện hàng chục tác phẩm cổ trang - võ thuật, nổi bật từ tiểu thuyết Kim Dung như: Tiếu ngạo giang hồ, Anh hùng xạ điêu, Thiên Long Bát Bộ, Thần điêu đại hiệp, Ỷ Thiên Đồ Long Ký, Hiệp khách hành...

Trương Kỷ Trung còn được biết đến với vai trò diễn viên khi ông đóng nhiều vai phụ trong các phim mình sản xuất. Theo thống kê, ông sở hữu khối tài sản 300 triệu nhân dân tệ (hơn 46 triệu USD).

Phim 'Thần điêu đại hiệp' 2006 do Trương Kỷ Trung đạo diễn