- Tân chủ nhân danh hiệu "Quả bóng vàng 2015" Lionel Messi vừa chính thức cam kết gắn bó trọn đời với đội bóng xứ Catalan, dội gáo nước lạnh vào lời mời hậu hĩnh từ "gã nhà giàu" Man City.

Tuyển thủ người Argentina vừa chính thức trở thành chủ nhân danh hiệu "Quả bóng vàng 2015" với 41,33% phiếu bầu, Ronaldo giành bóng bạc (27,76%) và Neymar ẵm đồng (7,86%).

{keywords}
Messi khẳng định muốn thi đấu trọn đời cho Barca.

Đây là lần thứ 5 Messi bước lên bục vinh quang của giải thưởng này. Messi chính là nhân tố quan trọng giúp đội bóng xứ Cataluna giành cú ăn 3 lịch sử tại mùa giải 2014/2015.

Phát biểu sau lễ trao giải, tiền đạo Argentina đã bày tỏ mong muốn được kết thúc sự nghiệp tại Barca.

"Một lần nữa tôi xin khẳng định rằng Barca là ngôi nhà thứ 2 của tôi và tôi cảm thấy rất hạnh phúc khi ở đây. Tôi muốn cống hiến cho đội tới khi giải nghệ."

Một số nguồn tin từ Anh cho biết, việc CLB Man City muốn đưa HLV Pep Guardiola về sân Etihad như một bước tiền đề để lôi kéo Messi sang thi đấu tại Premier League.

Đây được cho là nước cờ cao của lãnh đội "Man xanh" vì HLV Guardiola có mối quan hệ rất tốt với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, lời khẳng định "đanh thép" của Messi đã dội gáo nước lạnh dập tắt mọi hy vọng của "gã nhà giàu" nước Anh.

Hiện tại hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi này với Barca vẫn còn thời hạn tới năm 2018 và hưởng mức lương 26 triệu bảng/năm. Ngoài ra, Leo bỏ túi 21,8 triệu bảng từ việc tham gia quảng cáo, anh đang là đại diện hình ảnh cho những thương hiệu lớn như Adidas, FIFA 15 và hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ.

Hoàng Việt