anh 1.jpg

Vùng đất Cà Mau có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển lúa cùng với hệ sinh thái tự nhiên: tôm, cua, cá, vi sinh vật. Dựa vào yếu tố tự nhiên về đất đai, thời tiết khí hậu và quy luật tự nhiên, người nông dân Cà Mau bố trí sản xuất phù hợp từng thời điểm để tránh các tác động tiêu cực, đảm bảo cho hạt gạo khi nấu lên thơm ngon, đậm đà hơn. Một điểm đặc biệt là lúa được trồng theo phương pháp kỹ thuật của chi cục trồng trọt và bảo vệ thực vật Cà mau, nhãn hiệu "Lúa sinh thái Cà Mau" đã được cấp văn bằng bảo hộ.

Gạo sinh thái Cà Mau là loại gạo được sản xuất với phương pháp canh tác bảo vệ môi trường, thuận theo tự nhiên và hạn chế sử dụng hóa chất độc hại. Quy trình sản xuất gạo tập trung vào việc duy trì cân bằng sinh thái của vùng, bảo vệ và củng cố đất, cũng như hạn chế việc sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu. 

anh 2.png
 Ảnh: Vua Gạo

Vua Gạo đồng hành hợp tác xã, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật tỉnh Cà Mau lên kế hoạch dự án bao tiêu, liên kết chuỗi sản xuất, phân phối tiêu thụ. Đại diện Vua Gạo cho biết, nguồn nguyên liệu đầu vào được kiểm soát chặt chẽ; khâu sản xuất đáp ứng chuẩn BRCS, ISO 22000, HACCP. Các bước đều được chuyên gia, kỹ sư Vua Gạo theo sát nhằm tối ưu chi phí, đảm bảo quyền lợi của nông dân và mang đến sản phẩm chất lượng nhất đến tay người tiêu dùng.

anh 3.jpg

Hiện nay, sản phẩm Gạo sinh thái Cà Mau ST25 7kg thương hiệu Vua Gạo đang được bán độc quyền tại Emart khu vực TP.HCM. Giá khuyến mãi đầu năm chỉ 188.000 đồng/túi 7kg (giá gốc 375.000 đồng). Thời gian diễn ra khuyến mãi từ ngày 12/01/2024 - 25/01/2024.

Dù mới ra mắt thị trường, sản phẩm này nhận được phản hồi tích cực nhờ hạt gạo thon dài, trắng đều, không bạc bụng; khi nấu tỏa hương thơm lừng, cơm mềm dẻo, vị ngọt hậu.

Đại diện thương hiệu Vua Gạo cho hay, doanh nghiệp đang đẩy mạnh phát triển lúa sinh thái ở nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau nhằm kịp đáp ứng nhu cầu thị trường của dòng gạo này.

Bích Đào