Cảnh sát Nga đã bắt giữ một người đàn ông giấu tên (48 tuổi) sống ở thị trấn Ruza vì tội ném bom xăng vào chi nhánh của ngân hàng Sberbank tại thủ đô Moscow.

Hành vi dại dột của người này xuất phát từ việc nghe theo lời những kẻ lừa đảo đã cuỗm sạch số tiền tiết kiệm cá nhân gửi trong ngân hàng.

Nghe lời kẻ lừa đảo, người đàn ông ném bom xăng vào ngân hàng. Ảnh minh họa

Khi bị các nhà điều tra thẩm vấn, người đàn ông đã đưa ra lời giải thích vô cùng hoang đường. Nhưng sau đó, hãng thông tấn RIA Novosti xác nhận câu chuyện mà người đàn ông nói hoàn toàn là sự thật. 

Người đàn ông kể rằng trước đó một thời gian, ông này được một người lạ gọi điện tự xưng là “đại diện của ngân hàng lớn nhất nước Nga”. Người gọi điện cho biết tài khoản của khách hàng đã bị những đối tượng lừa đảo làm việc trong ngân hàng cố tình ăn cắp, nên cách tốt nhất là chuyển toàn bộ tiền sang tài khoản của các nhân viên ngân hàng “uy tín”.  

Sau đó vài ngày, người đàn ông đã chuyển toàn bộ số tiền tiết kiệm cá nhân trị giá khoảng 1 triệu Rúp (hơn 20.000 USD) vào các tài khoản mà đối tượng gọi điện tự xưng là đại diện của Sberbank cung cấp. 

Thông thường đến giai đoạn này đối tượng lừa đảo sẽ cắt đứt liên lạc với nạn nhân và cao chạy xa bay cùng số tiền đã lừa được. Tuy nhiên, những đối tượng lừa đảo lại tiếp tục trêu đùa người đàn ông tội nghiệp. 

Chúng thuyết phục người đàn ông rằng cách duy nhất để phơi bày ý đồ xấu của những kẻ có ý định ăn cắp tiền trong tài khoản là đánh bom chi nhánh ngân hàng Sberbank, nơi các đối tượng đang làm việc. Những kẻ lừa đảo còn hướng dẫn người đàn ông cách chế tạo bom xăng. 

Điều không ngờ là người đàn ông lại nghe theo lời dụ dỗ của chúng. Khi chắc chắn không có khách hàng nào ở bên trong chi nhánh của ngân hàng Sberbank, người đàn ông đã mở cửa và ném bom xăng vào. May mắn, các nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng dập tắt được bom xăng, trước khi lực lượng cứu hỏa tới nơi. Cảnh sát đã nhận diện được đối tượng tình nghi và tiến hành bắt giữ.

Người đàn ông hiện đối mặt với cáo buộc phá hoại tài sản và một số tội danh khác. Ngoài ra, cơ hội để ông này lấy lại số tiền tiết kiệm đã bị các đối tượng lừa gạt là vô cùng mong manh.