- Không lâu sau khi họp và đưa ra quyết định sa thải ông thầy người Nhật, VFF đã cho biết mục tiêu trước mắt sẽ là đoạt HCV SEA Games 29 tổ chức tại Malaysia vào năm 2017.

Mục tiêu dài tới năm...2017

Quyết định này của VFF là không mới, bởi hầu hết trong các đời HLV gần nhất tổ chức xã hội nghề nghiệp này đều giao chỉ tiêu cao, cũng như hướng tới điều đó.

Đại diện phía VFF, cả hai PCT thường trực và phụ trách tài chính là ông Trần Quốc Tuấn lẫn Đoàn Nguyên Đức đều khẳng định: "Mục tiêu tới đây của chúng ta chính là phải đoạt tấm HCV SEA Games 2017. Và đây sẽ là nhiệm vụ mà HLV mới phải nhận".

Tuy nhiên, dù giao chỉ tiêu cao như thế nhưng khi được hỏi ai sẽ là người được chọn phía lãnh đạo VFF đã trả lời khá chung chung: "Hiện tại thường vụ đang giao cho TTK Lê Hoài Anh và Hội đồng HLV Quốc gia lựa chọn, và sẽ sớm có người dẫn dắt các đội tuyển trong thời gian tới".

Đối với câu hỏi liệu có tìm một HLV với kế hoạch dài hơi hơn thay vì bóc ngắn cắn dài như hiện tại hay không của VietNamNet, lãnh đạo VFF thản nhiên cho rằng: "Chúng tôi luôn đặt mục tiêu dài hạn, chứ không ngắn như trước".

{keywords}
VFF nhắm chiếc HCV bóng đá nam ở SEA Games 2017. Ảnh: Gia Khánh

Và mục tiêu dài hơi, cũng như có một lộ trình rõ ràng ấy đã được PCT Trần Quốc Tuấn chỉ ra rằng: "Ở VCK U23 châu Á vừa qua chúng ta có 19 cầu thủ năm nay (2016 - PV) mới 20 tuổi. Đây chính là nòng cốt lực lượng để vô địch SEA Games 29 tới".

PCT thường trực của VFF cũng cho biết thêm hiện tại 10 Liên đoàn, UB Olympic trong khu vực ĐNÁ đã đồng ý với phương án tổ chức độ tuổi U22 tham dự SEA Games. Nếu phương án này thành công, chúng ta sẽ có lứa cầu thủ tốt nhất cho giải đấu tại Malaysia vào năm tới.

Rốt cuộc mọi thứ ở VFF vẫn thế, quanh quẩn với giấc mơ khu vực, tầm nhìn ĐNÁ mà thôi.

Đến tất cả đều...đúng, và chuẩn.

Rất nhiều câu hỏi về việc sa thải HLV Miura cũng như tương lai của đội tuyển lẫn những vấn đề khác như việc ông Lê Hùng Dũng bổ nhiệm đúng quy trình đối với PCT Trần Quốc Tuấn hay không, VFF đã cho rằng đều đúng và chuẩn.

"Chúng tôi chấm dứt hợp đồng với HLV Miura là đúng quy trình, dựa theo hợp đồng chuyên nghiệp ký kết", TTK Lê Hoài Anh cho biết.

Tuy nhiên trước câu hỏi thẳng về số tiền đền bù bao nhiêu, cũng như nguồn tiền để chi trả vấn đề đó lãnh đạo VFF đã không trả lời.

Đối với trách nhiệm của cá nhân nào trước thất bại của ông thầy người Nhật, bầu Đức đã chia sẻ: "Chịu trách nhiệm chính về vấn đề này là thường trực chứ không phải bất cứ cá nhân nào cả. Tôi cũng nhận trách nhiệm về vấn đề này, và mọi thứ sẽ phải chấn chỉnh lại".

Nói tiếp về vấn đề bất đồng nội bộ, bầu Đức khẳng định mọi chuyện đều tốt đẹp sau khi được Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng vào tham dự hội nghị. PCT phụ trách tài chính cũng đã cho biết thêm việc mình không nắm hợp đồng của các HLV Takashi, Miura là không chính xác.

Đối với chủ tịch Lê Hùng Dũng bổ nhiệm PCT Trần Quốc Tuấn theo ông Đức cũng là đúng quy trình, theo điều lệ của VFF. Ông bầu đội bóng phố Núi cũng cho hay: "Sức khỏe của anh Dũng đang tốt lên, sáng nay cũng có đến nhưng do sức khỏe bất ngờ xuống chút nên có xin phép thường vụ để về nghỉ".

Tan cuộc họp, VFF đã chia sẻ mong báo chí thông tin chính xác, bởi những thông tin về mất đoàn kết là không chính xác, không tốt và không xây dựng.

Xem ra mọi chuyện hay nói chính xác mớ bùng nhùng của VFF trong suốt thời gian tới là do báo chí cả!

Duy Nguyễn