Elon Musk vẫn luôn là Elon Musk. Sau khi chi gần 3 tỷ USD mua lại cổ phần của Twitter, ông lập tức nảy ra ý tưởng thêm nút "chỉnh sửa" cho nền tảng này.

{keywords}

Ngay sau khi mua lại 9,2% cổ phần của Twitter, biến mình trở thành cổ đông lớn nhất, CEO của Tesla và SpaceX lên tài khoản có 80,3 triệu follow của mình và hỏi "bạn có muốn một nút chỉnh sửa"?

Đến thời điểm này, bài thăm dò của Musk nhận hơn 350.000 lượt phản hồi và hơn 76% trong số đó có vẻ như mong muốn một sự bổ sung cho Twitter.

Tất nhiên, Musk không có thẩm quyền để làm điều đó, ngay cả khi là cổ đông lớn nhất của công ty. Tuy nhiên, người ta dự đoán ý kiến của người đàn ông giàu nhất thế giới chắc chắn sẽ có trọng lượng lớn trong định hướng phát triển mạng xã hội Twitter.

Vài ngày trước, chính Twitter đã để ngỏ khả năng thêm nút chỉnh sửa. Tuy nhiên, người dùng không chắc chắn được chuyện này có xảy ra hay không vì bài đăng của Twitter xuất hiện vào ngày 1/4.

Khi Reuters hỏi về việc đây là thông tin thật hay "đùa", Twitter cho biết: "Chúng tôi không thể xác nhận hoặc từ chối".

Người dùng trên Twitter đã mong muốn một nút chỉnh sửa xuất hiện từ vài năm qua. Hiện tại, nếu bạn gõ sai trong một tweet, cách duy nhất để sửa chính là xoá nó đi và đăng lại – chịu mất hết các lượt like và retweet trước đó.

Tuy nhiên, CEO Jack Dorsay từng khẳng định một nút chỉnh sửa như vậy sẽ khó có khả năng xảy ra. Tất nhiên, ông có lý do cho việc này.

"Bạn có thể đăng một tweet và ai đó retweet lại nó. Một giờ sau, bạn thay đổi hoàn toàn nội dung. Người đã retweet bạn khi đó đang phản ánh một nội dung hoàn toàn khác. Đó là thứ phải cân nhắc", ông nói trong cuộc phỏng vấn với Wired vào năm 2020.

(Theo cafef)

Elon Musk âm thầm trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

Elon Musk âm thầm trở thành cổ đông lớn nhất của Twitter

 CEO Tesla và SpaceX đã thâu tóm 9,2% cổ phần Twitter để trở thành cổ đông lớn nhất của nền tảng mạng xã hội này.