Sau sự cố bị CĐV Trần Tiến Dũng "phun mưa" ở trận Hải Phòng- Bình Định, trọng tài Hoàng Ngọc Hà được Ban trọng tài cho nghỉ ngơi tuyệt đối tại vòng 9 V-League 2022. Trưởng Ban trọng tài Dương Văn Hiền lý giải, Ban trọng tài không phân công trọng tài người Hà Nội này làm nhiệm vụ vì muốn trọng tài Hà nghỉ ngơi sau cú sốc xảy ra trên sân Lạch Tray tối 19/7. Trước đó, trọng tài Hoàng Ngọc Hà tham gia điều hành ở 8 vòng đấu tại V-League và đều được đánh giá hoàn thành nhiệm vụ.

Trọng tài Hoàng Ngọc Hà nhận lệnh nghỉ ngơi, lấy lại tinh thần

Tạo điều kiện trong "Vua sân cỏ" xịn như ông Hoàng Ngọc Hà nghỉ ngơi, Ban trọng tài lại gây bất ngờ với quyết định phân công tổ trọng tài thổi trận cầu "đinh" SLNA vs Hải Phòng. Nếu không có thay đổi, trọng tài Trương Hồng Vũ nhận nhiệm vụ bắt chính ở trận đấu trên sân Vinh. Hai trợ lý của ông Vũ là Hoàng Duy Tuất, Lê Xuân Vũ còn trọng bài thứ tư là Lê Đức Cảnh.

Lựa chọn của Ban trọng tài chẳng có khó hiểu nếu không có chuyện, trọng tài Trương Hồng Vũ từng mắc lỗi nặng ở trận Viettel vs Bình Dương trên sân Hàng Đẫy tại V-League 2019. Trong trận đấu này, sau khi Tiến Linh ghi bàn, trọng tài Trương Hồng Vũ hội ý với các trợ lý và quyết định quay còi, huỷ bỏ bàn thắng của tiền đạo đội bóng đất Thủ. Bình Dương cự cãi quyết liệt, nhưng sau đó ông Vũ không thay đổi quyết định và đội bóng đất Thủ thua Viettel 1-2. 

Trọng tài Trương Hồng Vũ trở lại một cách ngoạn mục

Sau tình huống quay còi này, trọng tài Trương Hồng Vũ được Ban trọng tài xác định mắc sai lầm nghiêm trọng. Vị Vua sân cỏ này bị treo còi đến hết giải và điều chuyển xuống giải hạng Nhất, trong khi có quan chức VPF tuyên bố không bao giờ mời lại trọng tài Trương Hồng Vũ làm nhiệm vụ tại V-League.

Dù vậy, sau 2 mùa "ẩn dật", trọng tài Trương Hồng Vũ quay lại cầm còi và rất bất ngờ được phân công thổi trận cầu nóng bậc nhất tại vòng 9 SLNA vs Hải Phòng.